VnReview
Hà Nội

Dassault Systèmes hỗ trợ sáng tạo sản phẩm bền vững tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để thiết kế các sản phẩm bảo vệ sinh thái và đảm bảo sự phát triển bền vững.

dự án leapfrog

Hôm qua, 14/9, Dassault Systèmes - một công ty trực thuộc 3DEXPERIENCE và cũng là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm thiết kế 3D cũng như về các giải pháp Giả lập 3D (3D Digital Mock Up) và Quản lý Vòng đời Sản phẩm (Product Lifecycle Management - PLM) đã công bố một thỏa thuận với Trung tâm Sản xuất Sạch hơn Việt Nam (Vietnam Cleaner Production Centre - VNCPC) để thúc đẩy hoạt động sáng tạo sản phẩm sạch tại Việt Nam.

Dự án Sáng tạo Sản phẩm Bền vững (Sustainable Product Innovation - SPIN), một sáng kiến hợp tác phi lợi nhuận giữa VNCPC, Trường Đại học TU Delft và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (United Nations Environmental Programme - UNEP) sẽ thu được nhiều lợi ích từ nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes để nâng cao chất lượng về mặt xã hội và môi trường của các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam dành cho thị trường trong nước và quốc tế. Sự tập trung được đặt vào năm ngành kinh tế quan trọng để sáng tạo và sản xuất bền vững là chế biến thực phẩm, dệt may, da giầy, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ.

"Chúng tôi vui mừng cung cấp các ứng dụng 3DEXPERIENCE bao gồm SolidWorks Sustainability và 3DSwYm Social Innovation cho VNCPC dưới dạng một phần mềm được tài trợ để nâng cao tiềm năng của dự án SPIN", ông Samson Khaou, Giám đốc Điều hành, Dassault Systèmes Khu vực Nam Á Thái Bình Dương phát biểu. "Khi họ chuyển sang sử dụng các công nghệ phần mềm tiên tiến, thì chúng tôi cũng sẽ phát triển nhờ kiến thức và kinh nghiệm thực tế sâu rộng của họ về các thiết kế sinh thái. Đó thực sự là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi."

Dassault Systèmes và VNCPC đã ký một thỏa thuận để củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai bên tại Việt Nam như là một phần trong dự án SPIN.

Hôm qua cũng là ngày khai trương dự án Leapfrog - một dự án trong đó Dasault Systèmes có lồng ghép dự án khác SPIN (Sản phẩm sáng chế đã được chứng minh) vào với mục đích quảng bá công nghệ bền vững tại Việt Nam. Dự án này được thực hiện với sự hợp tác của VNPC (Trung tâm sản xuất sạch Việt Nam), TU Delft (Trường đại học Công nghệ Delft), UNEP (Chương trình môi trường của Liên Hợp Quốc) và VN-AIT ( Trung tâm Viện công nghệ châu á tại Việt Nam).

Dự án này với mục đích cải thiện và phát triển tiềm năng của dự án SPIN trong đó các bên mang đến cho các nhà sản xuất Việt Nam các giải pháp và công nghệ bền vững và mang tính hợp tác, giống như các giải pháp phần mềm tiên tiến SolidWorks Sustainability và 3DSwYm.

Công bố này được đưa ra tại Trường Đại học Khoa học Bách khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology - HUST), trong khuôn khổ của khóa đào tạo kéo dài một tuần được tổ chức để sử dụng các giấy phép và công cụ đào tạo của SolidWorks Sustainability nhằm nâng cao hiệu quả của dự án SPIN.

Vân Hà

Chủ đề khác