VnReview
Hà Nội

Người đàn ông Ireland tự tiêm tinh dịch vào cơ thể “để chữa đau lưng”

Mỗi tháng một lần, một người đàn ông Ireland 33 tuổi đổ đầy tinh dịch của chính mình vào ống kim tiêm và bơm qua đường tĩnh mạch vào phần cơ bắp cánh tay phải của mình, với hy vọng chữa khỏi căn bệnh đau thắt lưng mãn tính.

Xin lỗi, những hiểu biết mới nhất về y học hiện nay của nhân loại cũng chưa bao giờ đề cập đến cách chữa bệnh kì quặc này. Có lẽ đây là một tri thức mới cần được đưa vào sách chăng?

Các bác sĩ đã bắt gặp trường hợp bệnh nhân kì lạ này khi anh ta đến khám tại một bệnh viện tại Dublin, sau nhiều ngày bị đau vùng thắt lưng vì khiêng đồ vật nặng.

Sau khi kiểm tra, các nhân viên y tế phát hiện cánh tay phải của anh bị đỏ và hơi sưng, có dấu hiệu nhiễm trùng dưới da khá nghiêm trọng. Kết quả chụp X-quang cho thấy dấu hiệu của một vùng áp xe sâu dưới da.

Bệnh nhân tiết lộ với các bác sĩ rằng hiện tượng này rất có thể là kết quả của việc gần đây anh đã tự tiêm tinh dịch của chính mình vào cơ thể. Đối với anh chàng này, chứng đau lưng rõ ràng là một trở ngại lớn đối với cuộc sống và công việc, và anh ta đã nghĩ ra một kế hoạch khá sáng tạo để giải quyết dứt điểm căn bệnh của mình, đó là xuất tinh và tiêm chính phần tinh dịch đó của mình qua đường tĩnh mạch vào cơ bắp.

Trong thời gian gần một năm rưỡi, anh chàng này đã tự tiêm loại "thuốc bổ" tự làm này mỗi tháng một lần. Thậm chí, trong cơn đau lưng gần đây nhất, anh đã tăng liều lên tới vài lần.

Các kết quả nghiên cứu trường hợp của bệnh nhân này đã được đăng tải trong một bài báo của Tạp chí Y khoa Ireland với tựa đề khá "tinh nghịch", tạm dịch là "Mẹo chữa đau lưng "vô hại" bằng tinh dịch: Cách giải thích lạ thường về tình trạng áp xe dưới da". Các tác giả đã tìm hiểu, phân tích những tài liệu và nghiên cứu y khoa đi trước – cả các liệu pháp lâm sàng và thay thế – để tìm lời giải thích cho trường hợp của bệnh nhân đặc biệt này, tuy nhiên không thu được kết quả nào đáng chú ý.

"Chúng tôi đã tiến hành tổng hợp và phân tích một cách toàn diện các nghiên cứu đã từng được đăng tải trên các cơ sở dữ liệu học thuật như EMBASE, PubMed, Google Scholar, trong đó chú trọng đến các trường hợp tiêm tinh dịch vào tĩnh mạch để điều trị đau lưng cũng như cho các mục đích y tế và phi y tế khác", các tác giả viết.

"Mặc dù có một báo cáo về tác động của việc tiêm tinh dịch dưới da được thực hiện trên chuột và thỏ [năm 1945], nhưng không có trường hợp tiêm tinh dịch vào tĩnh mạch người nào được tìm thấy trong các tài liệu y khoa."

Các lợi ích được cho là của tinh dịch đối với sức khoẻ con người từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi trong các báo cáo và nghiên cứu về y khoa. Trong một vài trường hợp, người ta tiêm tinh dịch vào cơ thể con người với một định lượng rất nhỏ nhằm kiểm tra phản ứng dị ứng, và một số nhà nghiên cứu lập luận rằng đây là một trong những cách để điều trị chứng nhạy cảm với tinh dịch ở một số người.

Mặc dù vậy, các trường hợp tiêm tinh dịch vào cơ thể nhằm giảm đau, hay cụ thể trong trường hợp này là nhằm chữa đau lưng, là chưa từng có tiền lệ.

Chắc chắn trường hợp của anh chàng này sẽ còn là đề tài đem đến nhiều tranh cãi trong một khoảng thời gian dài nữa. Ngay cả các bác sĩ cũng sẽ còn phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu và đưa ra kết luận cuối cùng về những tác động của liệu pháp kì lạ này.

Quay trở lại với chàng trai người Ireland, bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm mô tế bào – một loại bệnh nhiễm trùng da do vi khuẩn – và các bác sĩ đã chỉ định dùng thuốc kháng khuẩn tiêm qua đường tĩnh mạch; nhưng thay vì điều trị theo yêu cầu của bác sĩ, anh chàng này đã tự ý xuất viện.

Có lẽ, anh ta đã khỏi bệnh đau lưng rồi nên mới làm như vậy.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Ireland.

An Huy

Chủ đề khác