VnReview
Hà Nội

Các nhà khoa học Israel khẳng định sắp tìm ra cách chữa ung thư không cần phẫu thuật

Mới đây các nhà khoa học Israel khẳng định, họ sắp tìm ra được một phương pháp giúp tiêu diệt tế bào ung thư mà không cần tới phẫu thuật.

Theo Futurism, một nhóm các nhà khoa học Israel khẳng định, họ đã tìm ra phương pháp chữa trị ung thư và có thể sớm áp dụng trong vài năm tới.

Công ty Accelerated Evolution Biotechnologies Ltd. (AEBi) mô tả phương pháp điều trị mới có tên MuTaTo. AEBi được thành lập vào năm 2000 tại vườn ươm ITEK trong Công viên khoa học Kiryat Weizmann ở Ness Ziona, Israel.

Theo nhóm nghiên cứu Israel chia sẻ với tờ Jerusalem Post, phương pháp điều trị này dựa trên sự kết hợp của một số peptit (hợp chất bao gồm các chuỗi axit amin) và độc tố nhắm tấn công các tế bào ung thư. Phương pháp trên cũng sẽ sớm được cải tiến để phù hợp với từng loại ung thư khác nhau trên người.

Dan Aridor, chủ tịch hội đồng quản trị công ty AEBi chia sẻ: "Chúng tôi tin AEBi đủ khả năng cung cấp phương pháp chữa trị ung thư tốt nhất trong vòng một năm tới".

CEO công ty, ông Dr. Ilan Morad cho biết, MuTaTo hoạt động dựa trên việc nhắm mục tiêu vào các tế bào gốc ung thư và ngăn tái phát. Aridor khẳng định, phương pháp chữa trị này sẽ có hiệu quả ngay từ ngày chữa trị đầu tiên và hiếm khi gây ra tác dụng phụ. Đặc biệt chi phí chữa trị cũng không cao như những phương pháp xạ trị hoặc hóa chất.

Tuy vậy bác sỹ Ben Neel thuộc giám đốc Trung tâm ung thư Perlmutter tại NYU Langone Health bày tỏ sự nghi ngờ về tuyên bố trên của công ty AEBi với kênh Fox News.

Ông cho biết: "Tất nhiên chữa khỏi bệnh ung thư là mục tiêu của chúng tôi khi làm việc tại trung tâm này. Nếu tuyên bố trên là thật, tôi xin được chúng mừng và cảm ơn họ. Nhưng ung thư rõ ràng là tổng hợp của nhiều bệnh và rất khó để công ty này có thể tìm ra được phương pháp chữa trị cho bệnh ung thư".

Neel nói thêm: "Nhiều khả năng tuyên bố trên chỉ là một trong số những lời hứa giả dối, vô trách nhiệm với bệnh nhân ung thư".

Hiện tại phương pháp MuTaTo chưa được thử nghiệm trên người. Tuy nhiên Aridor tiết lộ, thử nghiệm trước đó bằng phương pháp MuTaTo đã thành công và làm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trên chuột.

Để biết phương pháp trên có hiệu quả hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người của công ty AEBi.

Tiến Thanh

Chủ đề khác