VnReview
Hà Nội

Elon Musk tiết lộ số tiền phải trả để được "du lịch" sao Hỏa

Elon Musk từ lâu đã khẳng định rằng một ngày nào đó việc du lịch hay thậm chí là sống trên hành tinh Đỏ sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống của chúng ta. Thậm chí vị CEO này còn cho biết rằng có đến 70% khả năng ông sẽ chuyển lên sao Hỏa sống vào một tương lai không xa.

Mặc dù vẫn còn quá nhiều giới hạn về điều kiện tự nhiên và trình độ khoa học công nghệ vẫn chưa đủ đáp ứng. Nhưng một khi tất cả các nút thắt được giải quyết, thì số tiền phải bỏ ra để rời khỏi Trái đất và trở thành một công dân sao Hỏa chính thức là bao nhiêu? Elon Musk đã có câu trả lời cho điều này.

Theo Bgr, trả lời một câu hỏi trên Twitter, ông Musk dự đoán rằng giá vé lên sao Hỏa sẽ được kỳ vọng dưới 500.000 đô la (vào khoảng 12 tỷ đồng). Ông thậm chí còn gợi ý rằng nếu có thể "quá giang" trên một con tàu vũ trụ lên sao Hỏa, mức giá có thể giảm xuống dưới 100.000 đô la (khoảng 2,3 tỷ đồng). Và đặc biệt, giá vé chiều về là miễn phí.

"Mức giá phụ thuộc rất nhiều vào số lượng người tham gia, nhưng tôi tự tin rằng việc di chuyển lên sao Hỏa (miễn phí chiều về) trong tương lai sẽ có giá dưới 500 nghìn đô la và thậm chí có thể dưới 100 nghìn đô la", Musk chia sẻ trên Twitter. "Mức giá đủ thấp để mọi người ở các nền kinh tế phát triển có thể bán ngôi nhà trên Trái Đất và di chuyển lên sao Hỏa nếu họ muốn".

Phát ngôn này có thể được coi là một ý kiến táo bạo, đặc biệt là khi chúng ta cho rằng loài người cần phải chờ ít nhất một thập kỉ nữa để có thể đặt chân lên sao Hỏa. Nhưng nếu một khi ngày trọng đại đó đến, thì việc này sẽ tùy thuộc vào các tập đoàn như SpaceX hay những nhà khoa học tại NASA quyết định cách thức và thời điểm để việc "thôn tính" sao Hỏa trở thành hiện thực.

Chưa kể, còn những vấn đề về chất lượng cuộc sống của những công dân sao Hỏa mới có thể mong đợi sau khi "định cư" trên đó. Bản thân Musk cũng đã thừa nhận rằng nếu những nhà thám hiểm đầu tiên lên được sao Hỏa, thì khả năng họ sống sót để trở về là rất nhỏ. Hơn nữa, cuộc sống trên sao Hỏa sẽ là thách thức rất lớn đối với bất kỳ ai muốn ở lại đây. Tin rằng họ sẽ không bao giờ có thời gian để nghỉ ngơi, và cũng không có chỗ nào để giải trí.

Tuy vậy, nếu nhân loại đạt đến thời điểm vài thập kỉ nữa, khi mà việc du lịch lên sao Hỏa dễ như trở bàn tay, thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người sẵn sàng lao vào nguy hiểm để trải nghiệm cảm giác mới lạ. Nhưng trước tiên, chúng ta cần phải thật sự đặt chân lên đó trước đã.

Quang Minh

Chủ đề khác