VnReview
Hà Nội

Muốn đốt cháy mỡ bụng siêu tốc, cải thiện tiêu hoá: Hãy tập 5 bài này

Thiếu hụt năng lượng, luôn cảm thấy không thoải mái, căng thẳng, gan, ruột hoạt động kém và tăng cân… tất cả những điều này có thể đến từ một nguyên nhân là tiêu hóa kém. Những cách tập luyện đơn giản sau có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng và tiêu hóa tốt hơn.

26 mẹo giảm cân hiệu quả đã được khoa học chứng minh;

Tiêu hóa là quá trình phân rã thực phẩm chúng ta ăn vào thành năng lượng và chất dinh dưỡng. Tiêu hóa là một trong những chức năng quan trọng nhất của cơ thể và đôi khi chúng ta kỳ vọng điều đó diễn ra theo ý mình. Một hệ tiêu hóa khỏe không chỉ giúp bạn loại bỏ các chất độc mà còn giúp cho dạ dày của bạn nhẹ nhàng và được làm sạch.

Ăn không tiêu, táo bón, đại tiện không đều đặn và các rối loạn tiêu hóa khác có thể từ từ làm hại sức khỏe toàn diện của cơ thể, và cũng có thể đem lại tác động tiêu cực lên các bộ phận khác. Tiêu hóa kém liên quan tới mức độ năng lượng thấp, thiếu hụt năng lượng, luôn cảm thấy không thoải mái, đại tiện bị xáo trộn, căng thẳng, gan ruột hoạt động kém và tăng cân…

Làm sao để giải quyết những vấn đề này? Ngoài việc thay đổi sang các thói quen ăn uống lành mạnh hơn, một số bài tập thể dục cũng có thể giúp bạn cải thiện đường ruột.

Theo NDTV, các bài tập dưới đây có thể giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và đốt cháy mỡ bụng:

1. Đi bộ nhanh

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất mà bạn có thể đưa vào kế hoạch tập luyện hàng ngày. Đi bộ nhanh khoảng 30-40 phút mỗi ngày giúp bạn tránh xa các vấn đề tiêu hóa và các vấn đề sức khỏe khác. Nó kích thích đường ruột co giãn và hỗ trợ quá trình phân được thải ra ngoài qua ruột già.

2. Đạp xe

Đạp xe cũng có hiệu quả trong việc giúp hệ tiêu hóa hoạt động suôn sẻ. Đạp xe không chỉ giúp đường ruột của bạn tốt hơn mà còn góp phần giảm mỡ bụng.

3. Crunch (bài tập cho cơ bụng)

(Ảnh: Redefining Strength)

Bài tập này tập trung vào các cơ bụng để đưa hệ tiêu hóa đi đúng hướng trở lại. Bạn có thể thử những phiên bản khác nhau của bài tập này như vertical leg crunch (nâng chân dọc), long arm crunch (nâng tay dài), reverse crunch (gập bụng ngược). Các bài tập bụng sit-up hay crunch là một trong những bài tập tốt nhất cho sự tiêu hóa khỏe mạnh. Các cơ chính và cơ bụng sẽ thúc đẩy việc đi ngoài, làm mạnh đường ruột. đồng thời giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi. Điều tuyệt vời hơn nữa là các bài tập này có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng và lấy lại vòng eo thon gọn phẳng lì ngày nào!

4. Yoga

(Ảnh: Youtube)

Có một số tư thế yoga rất tốt cho việc cải thiện tiêu hóa, đốt mỡ bụng: tư thế chiếc thuyền, tư thế em bé, các tư thế đứng gập người, chó úp mặt và ngửa mặt, tam giác, cái cung... Chúng đều giúp các cơ bụng co giãn, thư giãn, phòng tránh đầy bụng, axit. Yoga cũng giúp bạn giảm căng thẳng, một trong những lý do phổ biến gây ra các vấn đề tiêu hóa.

5. Thở

Có thể bạn không ý thức được điều này nhưng kể cả bài tập thở đơn giản này cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Các bài tập thở đúng có thể hỗ trợ các vấn đề như ợ nóng, đầy bụng. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi thẳng lưng và thực hành thở: thở sâu và chậm, thở vào và thở ra, sử dụng các cơ bụng của bạn. Điều này có thể giúp bạn thư giãn và do đó cũng giảm bớt căng thẳng.

Miễn trách: Xin lưu ý, bài viết này chỉ cung cấp thông tin chung, không thay thế cho ý kiến của các chuyên gia y khoa được chứng nhận. Hãy luôn tham khảo chuyên gia hoặc bác sĩ riêng của bạn để có thêm thông tin. VnReview không chịu trách nhiệm về thông tin này.

Linh Trần Theo NDTV

Chủ đề khác