Phát hiện một loài người đã tuyệt chủng ở Philippine

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một loài người đã tuyệt chủng ở trên đảo Luzon, Philippines. Chủng người lùn này biết trèo cây, sống ở khu vực Đông Nam Á từ cách đây 50.000 năm.

Phát hiện một loài người đã tuyệt chủng ở Philippine

Xương ngón tay và chân cong được cho là thích nghi với việc leo trèo của chủng người Homo luzonensis

Chủng người mới tìm thấy này được gọi là Homo luzonensis. Theo BBC, các đặc điểm vật lý của người Homo luzonensis mang cả những nét của tổ tiên rất cổ xưa của con người và ở những người gần đây hơn.

Điều đó có thể có nghĩa là những họ hàng của người nguyên thủy đã rời khỏi châu Phi và đến tận Đông Nam Á, điều mà trước đây các nhà khoa học không thể nghĩ tới.

Phát hiện cho thấy sự tiến hóa của loài người trong khu vực này có thể là một vấn đề rất phức tạp, với ba hoặc nhiều loài người hơn trong khu vực vào khoảng thời gian tổ tiên chúng ta xuất hiện.

Chủng người mới được phát hiện chỉ cao không quá 1,2 mét, nhưng rất giỏi trèo cây và bước đi bằng hai chân. Người Homo Luzoensis sống trên đảo Luzon có ngón chân cái to lớn bất thường, có lẽ là để giúp cho việc leo trèo trở nên dễ dàng hơn. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy tổng cộng 7 chiếc răng, hai xương bàn tay, 3 xương bàn chân và một xương đùi của ít nhất 3 bộ hài cốt người lùn trong hang động.

Chủng người lùn này được cho là sống ở Đông Nam Á cách đây 50.000 năm.

Thành Công

1 100 năm trước, Einstein định nghĩa lỗ đen chính xác không thể tin nổi

2 Tại sao không dội bom nước cứu Nhà thờ Đức bà Paris?

3 15 mẫu khí tài quân sự cực độc đến từ "cha đẻ" của AK-47, từ đẹp mắt, kỳ dị, đến không thể tin được