VnReview
Hà Nội

Trong 4 ngày mở cửa, AI DOTA 2 của OpenAI đã chiến thắng con người 7.215 lần

OpenAI Five mất đến 459 trận để thua trận đầu tiên, 9 giờ 6 phút sau khi chế độ chơi với AI trong DOTA 2 (Arena) mở cửa.

Nhà vô địch DOTA 2 thế giới thua muối mặt trước trí tuệ nhân tạo OpenAI

Từ ngày 18/4 đến 21/4 vừa qua, các game thủ DOTA 2 đã có cơ hội tranh tài cùng OpenAI Five, trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển đã đánh bại nhà vô địch DOTA 2 thế giới trong buổi đấu trình diễn hồi đầu tháng này.

Sau 4 ngày mở cửa, kết quả không có gì ngạc nhiên khi OpenAI Five chiến thắng 7.215 trận đấu với con người và chỉ thua 42 trận, tỉ lệ thắng 99,4%. Theo Engadget, trong 42 trận thua của OpenAI Five thì có 10 trận là đấu với cùng một đội, và chỉ có 3 đội thắng 3 trận liên tiếp. Thực tế, OpenAI Five mất đến 459 trận để thua trận đầu tiên, 9 giờ 6 phút sau khi chế độ chơi với AI (Arena) mở cửa. Tổng cộng 30.937 con người đã chơi với hệ thống máy tính này.

Được phát triển bởi OpenAI, startup do tỷ phú Elon Musk sáng lập, OpenAI Five được thiết kế để chơi các trận 5-vs-5 và chơi với con người. Được biết đây sẽ là đợt trình diễn cuối cùng trước công chúng của OpenAI Five. OpenAI cho biết sẽ tiếp tục phát triển hệ thống này, nhưng không phải để thắng trong game nữa mà sẽ ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác