VnReview
Hà Nội

Ngôi nhà mỏng nhất thế giới sắp được khánh thành

Warsaw - Ba Lan, sẽ sớm được biết đến như là thành phố có một căn nhà mỏng nhất thế giới với chiều rộng chỉ 1,2 mét. Ngôi nhà này được xây dựng làm nơi lưu trú cho các nghệ sĩ và trí thức với trí tưởng tượng rộng lớn.

Công trình xây dựng ngôi nhà hẹp, mỏng nhất thế giới đã bắt đầu. Ngôi nhà này nằm trong một ngách nhỏ giữa hai toà nhà ở quận Wola thành phố Warsaw, Ba Lan. Nơi rộng nhất của ngách này là 1,2 mét và nơi hẹp nhất là 0,7 mét.

Kiến trúc sư người Ba Lan, Jakub Szczesny của nhóm kiến trúc Centrala, đã thai nghén ý tưởng về một nơi ở siêu mỏng cho nhà văn nổi tiếng người Israel, Etgar Keret, sẽ sống và làm việc trong đó một thời gian trong năm. Khi Keret không sử dụng ngôi nhà nữa các nghệ sĩ và trí thức từ khắp nơi trên thế giới sẽ được mời ở lại đó vài ngày và vài tuần tuỳ thời điểm.

Phần khung thép của căn nhà lộ ra bên ngoài trông giống như một viên thuốc khổng lồ đang bị kẹp giữa hai toà nhà. Bên trong thật đáng ngạc nhiên là nó có đủ mọi tiện nghi, tất nhiên là ngoại trừ một chiếc TV 60 inch.

Ngôi nhà mỏng nhất thế giới sắp được khánh thành

Bên trong Etgar Keret's House

Theo Cnet, toà nhà gần đó sẽ cung cấp điện cho ngôi nhà, nguồn nước của ngôi nhà là độc lập, lấy cảm hứng từ hệ thống nước và xử lý nước thải trên các con thuyền. Cầu thang có thể điều khiển từ xa và xếp lại phẳng kín với các bức tường và có thể bật ra bất cứ khi nào chủ nhà muốn đi ra ngoài.

Ngôi nhà mỏng nhất thế giới sắp được khánh thành

Khung thép của ngôi nhà trước khi được lắp đặt vào vị trí

Szczesny nói rằng sống trong căn nhà của Etgar Keret (Etgar Keret's House) đòi hỏi người ở phải thích ứng giống như sống trên các con tàu vũ trụ. Nhưng đó chính là lý do tại sao nó được xây dựng cho các nghệ sĩ và trí thức, vì nó kích thích cá nhân ở trong căn nhà với cảm giác khác thường vì bị hạn chế bởi môi trường xung quanh.

Etgar Keret's House dự kiến được khánh thành vào giữa tháng 10.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác