VnReview
Hà Nội

Sếp Huawei khoe có số bằng sáng chế 5G nhiều hơn tất cả công ty Mỹ gộp lại

Mới đây một vị sếp Huawei đã xác nhận rằng, công ty đang sở hữu trong tay lượng bằng sáng chế nhiều hơn tất cả công ty Mỹ gộp lại.

Tại triển lãm dữ liệu quốc tế Trung được tổ chức tại Quý Dương, Trung Quốc mới đây, phó chủ tịch Huawei, ông Lu Yong đã có dịp chia sẻ nhiều điều về kế hoạch đầu tư cho công nghệ mới của hãng.

Theo Gizchina, ông Lu cho biết doanh thu của hãng đã đạt 104 tỷ USD trong năm 2018. Ngoài ra công ty cũng dành khoản đầu tư lên tới 14,5 tỷ USD cho R&D. Cũng trong năm ngoái, Huawei xếp thứ 5 trong số các công ty đầu tư mạnh cho R&D trên toàn cầu, vượt mặt cả các công ty Mỹ như Intel hay Apple.

Lu chia sẻ: "Chỉ có khoản đầu tư dài hạn và tập trung cao độ cho R&D; mới đảm bảo chúng tôi có thể tiếp tục dẫn đầu trong ngành công nghệ cao".

Ông cũng nhấn mạnh, Huawei đang có trong tay bằng sáng chế 5G nhiều hơn tất thảy các công ty Mỹ cộng lại. Cụ thể Huawei đang có hơn 16 ngàn bằng sáng chế tiêu chuẩn 5G, đứng đầu thế giới với số lượng chiếm tới 20%. Trong khi đó tất cả các công ty Mỹ chỉ chiếm ít hơn 15% số bằng sáng chế cốt lõi liên quan đến mạng 5G.

Lu Yong nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng Trung Quốc đang có mạng 4G lớn nhất thế giới và chúng tôi có lý do để tin rằng, Trung Quốc cũng sẽ có mạng 5G lớn nhất thế giới".

Ông cũng kỳ vọng rằng, mạng 5G sẽ giúp Trung Quốc số hóa ngành công nghiệp thành công và thực sự tạo ra một cuộc cách mạng và chuyển đổi sang nền kinh tế số có sự hỗ trợ của mạng 5G.

Chia sẻ về tình thế hiện nay của Huawei, Lu cho biết mặc dù công ty đang gặp phải những khó khăn nhất định do lệnh cấm của chính phủ Mỹ nhưng ông cho rằng, động thái trên của Mỹ không khiến nhân viên Huawei cảm thấy lo sợ mà trái ngược lại càng khiến họ trở nên bình tĩnh và kiên cường hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác