VnReview
Hà Nội

Bạn có nên để tâm đến những giấc mơ liên quan đến ái ân hay không?

Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ đang có những giấc mơ táo bạo hơn. Nhưng ý nghĩa của những giấc mộng tình ái của chúng ta là gì?

Trong một số lĩnh vực phân tích nhất định, từ lâu người ta đã nghĩ rằng giấc mơ là cửa sổ cho thấy những ham muốn vô thức của chúng ta. Thật là rắc rối nếu bạn vừa có một giấc mơ vô vị về một người mà bạn thực sự không nên có. Và một nghiên cứu mới cho thấy rằng phụ nữ đang có nhiều giấc mơ về quan hệ thể xác hơn bao giờ hết (mặc dù vẫn ít hơn nam giới). Trong một bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành Tâm lý học, Michael Schredl, nhà nghiên cứu về giấc ngủ tại Đại học Freiburg (Đức) đã phát hiện ra rằng tần suất trung bình của những giấc mơ tình dục đối với 2.907 người tham gia là khoảng 18%.

Những người trẻ tuổi sẽ có nhiều giấc mơ tình dục hơn những người lớn tuổi. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra lý do cho tất cả những điều này, rằng nữ quyền đã khiến phụ nữ ít phải dè dặt trong việc thuật lại những giấc mơ quan hệ thể xác không phải điều đáng quan tâm trong cuộc sống của người già như đối với những người trẻ tuổi.

Mark Blagrove, giáo sư tâm lý học tại Đại học Swansea, nói rằng chúng ta nên cẩn trọng với các nghiên cứu hồi cứu - nơi mọi người tường thuật lại những giấc mơ mà mình nhớ, thay vì ghi nhật ký. Trong một nghiên cứu năm 2007 với hơn 3.500 báo cáo về giấc mơ của Antonio Zadra, một nhà nghiên cứu tại Đại học Montreal, tần suất của những giấc mơ tình ái là 8% cho cả nam và nữ. Phụ nữ có xu hướng có những giấc mơ tình ái với cả người cũ hoặc hiện tại còn đàn ông thì có xu hướng mơ về nhiều 'đối tác'.

Blagrove nói rằng ông mong đợi một con số cao hơn 8%, từ những nghiên cứu ông đã thực hiện về những giấc mơ. "Bạn có xu hướng mơ về những gì đem lại nhiều cảm xúc cho bạn. Vì lý do đó, bạn có thể sẽ mong đợi những nội dung thân mật hơn thực tế".

Căng thẳng hoặc các vấn đề trong cuộc sống cũng có nhiều khả năng biến nó thành giấc mơ của bạn. Vì vậy, đời sống hạnh phúc có thể không dẫn đến những giấc mơ được xếp hạng "18+" vì nó không gây ra căng thẳng trong cuộc sống. Blagrove nói rằng chỉ có khoảng 15% giấc mơ có liên quan đến những mối quan tâm và sự kiện gần đây của bạn.

Một nghiên cứu năm 2014 của Dylan Selterman tại Đại học Maryland đã xem xét những giấc mơ (đặc biệt về sự không chung thủy) ảnh hưởng thế nào đến cách ứng xử của những người tham đối với các người yêu của họ vào ngày hôm sau. Điều mà Blagrove thấy thú vị là khi họ nhìn vào hoạt động của những người tham gia vào ngày trước. "Họ không thể dự đoán trước về nội dung của giấc mơ tình dục. Điều này có nghĩa là những giấc mơ ấy không có mối quan hệ trực tiếp với các sự kiện hoặc mối quan tâm của họ ngày hôm trước".

Vậy những giấc mơ "người lớn" không có ý nghĩa gì ư? "Từ nghiên cứu này, tôi có thể nói rằng không có mối quan hệ đơn giản nào. Giấc mơ có nội dung thân mật gần như là tình cờ, hoặc là một sự mô tả về mối quan tâm hay sự kiện quan trọng của bạn". Tuy nhiên, ông ây cũng chia sẻ thêm:;"Nó cũng có một ý nghĩa nhất định nào đó đối với mỗi cá nhân".

Hãy tận hưởng và biết ơn vì điều đó có thể tồi tệ hơn bởi Schredl nhận thấy 4% số người tham gia có những giấc mơ về chính trị.

Zenda

Chủ đề khác