VnReview
Hà Nội

Điều chỉnh nhiệt độ nước trước khi tắm giúp dễ ngủ hơn

Nếu bạn tắm vào buổi tối, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của vòi hoa sen như là một "body hack" để giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên, chìa khóa là hãy điều chỉnh nhiệt độ dựa trên thời gian bạn đi ngủ.

Tại sao việc này quan trọng? Nhịp điệu sinh học hàng ngày của bạn kiểm soát rất nhiều thứ, bao gồm cả nhiệt độ cơ thể trong suốt cả ngày và khi bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi tối. Thân nhiệt của bạn tự nhiên giảm xuống qua một ngày dài và đó là một trong những tín hiệu cho thấy đã tới thời gian đi ngủ. Và làm thay đổi sự biến nhiệt này một chút là cách thông minh giúp bạn dễ ngủ hơn.

Nếu bạn tắm ngay trước khi đi ngủ, đừng tắm nước nóng. Tăng nhiệt độ cơ thể trực tiếp trước khi đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ hơn dù là vào bất kể thời gian nào trong năm, mặc dù điều đó chắc chắn rất khó chịu khi lên giường ngủ vào mùa hè nóng bức. Thay vào đó, hãy tắm nước lạnh tùy theo mức chịu đựng của bạn. Nó cũng giống việc thân nhiệt tự nhiên hạ thấp vào buổi tối. Mặc dù nước lạnh có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng khi ngả lưng trên giường, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ hơn bình thường rất nhiều.

Mặt khác, bạn có thể tắm nước nóng miễn là đúng thời điểm. Thay vì tắm nước nóng ngay trước khi đi ngủ, hãy tắm trước đó vì vậy bạn sẽ dư ra khoảng một tiếng rưỡi để chuẩn bị cho giấc ngủ. Nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ lên cao nhất khi tắm nước nóng và giảm xuống sau đó. Và khoảng thời gian hạ nhiệt này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Zenda

Chủ đề khác