VnReview
Hà Nội

Súng bắn tỉa thế hệ mới của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sẵn sàng tham chiến

Theo Bộ Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, súng bắn tỉa Mk13 Mod 7 đã hoàn thiện khả năng hoạt động vào đầu năm nay, sau khi được thử nghiệm trên diện rộng. Súng bắn tỉa thế hệ mới này cuối cùng đã có thể kề vai sát cánh cùng lính bắn tỉa trinh sát.

"Lính bắn tỉa trinh sát hiện đang được trang bị hệ thống vũ khí có khả năng giết người ở khoảng cách xa hơn trước đây", sĩ quan dự án MARCORSYSCOM, Đại úy Nick Berger cho biết. "Vũ khí giúp chúng tôi chiến đấu tốt hơn với bất kỳ kẻ thù ở bất kỳ vùng miền và địa điểm".

Được lựa chọn từ tháng 3/2018 như là một thay thế rất cần thiết và lâu dài cho hệ thống bắn tỉa M40 mà Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã sử dụng từ cuộc chiến tranh với Việt Nam, Mk13 sử dụng đạn .300 Winchester Magnum và có tầm bắn hiệu quả trên 914m.

Mặc dù tầm bắn không so được với súng trường bắn tỉa tăng cường M2010 tầm bắn 1188m của Quân đội và súng trường bắn tỉa chính xác tầm bắn 1462m của Bộ chỉ huy hoạt động đặc nhiệm của Hoa Kỳ, Mk13 vượt xa tầm bắn tương đối hạn chế của M40 trong bối cảnh Lầu Năm Góc liên tục nhấn mạnh vào hỏa lực chính xác và khả năng gây tử vong.

"Đạn bắn ra từ Mk13 có độ ổn định lâu hơn, và giữ được tốc độ siêu âm ở khoảng cách xa hơn nhiều so với M40A6", trưởng nhóm vũ khí bộ binh MARCORSYSCOM, Thiếu tá Mike Brisker cho biết.

Theo MARCORSYSCOM, một trung đội bắn tỉa trinh sát đã thử nghiệm Mk13 trong "hơn một năm", và phản hồi mà họ nhận được là cực kỳ tích cực.

"Trong các khóa huấn luyện thiết bị mới của chúng tôi, phản hồi từ các tay súng bắn tỉa cho thấy khẩu súng bắn tỉa này là một bước tiến tích cực trong lĩnh vực vũ khí có hỏa lực chính xác. Nhìn chung, phản hồi rất là tích cực", Berger, sĩ quan dự án MARCORSYSCOM, cho biết.

L.H.X;theo National Interests

Chủ đề khác