VnReview
Hà Nội

5 loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho móng tay và móng chân

Móng tay là một sản phẩm của tạo hóa ban cho con người, giúp chúng ta bảo vệ trước nguy hiểm, bóc đồ vật,…thậm chí báo hiệu sớm những căn bệnh trong người. Do đó việc bảo vệ móng tay qua chế độ ăn hoặc viên uống bổ sung rất quan trọng.

Một móng tay sáng khỏe, bóng mịn báo hiệu rằng, người đó có trạng thái sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh và ngược lại. Nguyên nhân nằm ở việc cơ thể liên tục tái tạo các tế bào để tạo nên móng tay.

Tất nhiên cơ thể sẽ cần một nguồn dưỡng chất để làm điều đó. Nguồn dưỡng chất đó đến từ đâu? Câu trả lời nằm ở chế độ ăn hàng ngày và các nguồn bổ sung. Mặc dù vậy nguồn hấp thụ tự nhiên từ hoa quả, thực phẩm vẫn là tốt nhất.

Trong bài viết này, trang Prevention có chia sẻ về 5 loại thực phẩm giàu dưỡng chất và tốt nhất cho móng tay, móng chân của bạn.

Đậu nành nguyên trái Edamame

Đầu nành Edamame giúp cung cấp cysteine, một axit amin cần thiết cho việc sản xuất protein dạng sợi keratin. Đây là protein quan trọng giúp cấu tạo nên móng tay và làn da của bạn. Theo Libby Mills, một chuyên gia dinh dưỡng ở Chester, Pennsylvania, Mỹ cho biết, đậu nành còn là một nguồn cung cấp folate quan trọng và cần thiết cho việc sản xuất tế bào móng người.

Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp biotin khá phong phú cho con người. Đây là một loại vitamin B giúp thúc đẩy sản xuất protein, phục vụ quá trình hình thành các mô bên dưới móng tay và tế bào móng.

Biotin đã được chứng minh là làm tăng độ dày của móng tay và nó cũng giúp ngăn tình trạng giòn và dễ gãy của móng tay. Tốt nhất là chúng ta vẫn nên lấy nguồn biotin từ thực phẩm vì nồng độ biotin cao trong các viên uống bổ sung có thể ảnh hưởng đến các xét nghiệm y tế.

Hạt điều

Hạt điều chứa rất nhiều kẽm, một dưỡng chất quan trọng trong quá tình phân chia tế bào và tổng hợp protein. Cả hai quá trình này đều rất quan trọng với móng tay. Đặc biệt cơ người cần kẽm mỗi ngày vì cơ thể không lưu trữ chúng lâu dài. Một chế độ ăn nhiều kẽm sẽ giúp móng tay của bạn luôn sáng bóng và mạnh khỏe.

Nếu bạn thấy móng tay của mình bị khô hoặc yếu và dễ gãy, đó có thể dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu kẽm.

Khoai lang

Theo Mills, khoai lang có thể cung cấp một lượng vitamin A lên tới 561% so với liều dùng hàng ngày. Nhờ đó, khoai lang là một loại củ giúp tăng tái tạo tế bào móng. Khi bạn không có đủ vitamin A trong chế độ ăn, móng của bạn sẽ dễ bị gãy và phát triển các đường vân dọc bị nứt.

Ngoài khoai lang, cà chua và các loại quả màu đỏ cũng chứa rất nhiều vitamin A.

Ớt chuông vàng

Loại ớt chuông màu vàng cung cấp một lượng lớn vitamin C. Đây là một vitamin quan trọng giúp sản xuất collagen, một cấu trúc protein có trong móng của con người. Khả năng sản xuất và tổng hợp collagen ở người giảm dần khi bạn dần già đi. Do đó nếu tích cực ăn các loại hoa quả giàu vitamin C, móng tay của bạn sẽ luôn được bảo vệ tốt nhất.

Ớt chuông vàng được cho cung cấp lượng vitamin C cao gấp 4 lần khuyến nghị hàng ngày.

Tiến Thanh

Chủ đề khác