VnReview
Hà Nội

Nữ phi hành gia bị vợ tố đột nhập tài khoản ngân hàng khi đang trong không gian

NASA đang tiến hành điều tra cáo buộc nữ phi hành gia Anne McClain truy cập trái phép tài khoản ngân hàng của vợ khi đang trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

Theo báo New York Times, người vợ bị ghẻ lạnh của Anne McClain, bà Summer Worden, đã cáo buộc phi hành gia truy cập vào tài khoản ngân hàng của mình khi đang thực hiện nhiệm vụ kéo dài sáu tháng trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Cặp đôi đồng tính này đang ly thân và tranh chấp quyền nuôi con trai của Worden. Bà Worden bắt đầu nghi ngờ khi phát hiện McClain biết chi tiết về chi tiêu của mình.

Anne McClain

Nữ phi hành gia Anne McClain bị vợ tố cáo truy cập tài khoản ngân hàng trái phép từ trạm Vũ trụ Quốc tế ISS

Worden, cựu nhân viên tình báo của Không quân Mỹ, đã yêu cầu ngân hàng cung cấp vị trí các thiết bị đã sử dụng thông tin đăng nhập của mình để truy cập tài khoản gần đây. Cuối cùng, bà phát hiện ra rằng mạng máy tính được sử dụng thuộc đăng ký của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA).

Trong khi McClain xác nhận đã truy cập vào tài khoản ngân hàng khi ở trong không gian, luật sư của bà nói với The Times rằng bà chỉ quan tâm đến tình hình tài chính của hai vợ chồng.

Worden không chấp nhận lời giải thích đó, đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC). Gia đình bà cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Văn phòng Tổng thanh tra của NASA, cáo buộc McClain về hành vi trộm cắp danh tính và đã truy cập trái phép hồ sơ tài chính cá nhân của Worden.

McClain đã phủ nhận các cáo buộc trên Twitter. "Những tuyên bố này hoàn toàn không đúng sự thật. Chúng tôi đã trải qua một cuộc chia ly riêng tư, đau đớn mà bây giờ thật không may đã lan trên truyền thông. Tôi biết ơn những lời động viên, ủng hộ và tự tin công lý đứng về phía mình".

Phi hành gia này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông vào đầu năm nay sau khi bà bị rút khỏi kế hoạch đưa hai nữ phi hành gia đầu tiên bước ra không gian. NASA đã loại bỏ kế hoạch này với lý thiếu các bộ đồ vũ trụ có sẵn phù hợp với họ tại Trạm vũ trụ quốc tế - và thay thế McClain bằng một phi hành gia nam.

McClain, tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, đang mang hàm trung tá trong Quân đội, là một trong 12 nữ phi hành gia có thể là người phụ nữ đầu tiên lên Mặt trăng vào năm 2024.

Trong một tuyên bố, NASA đã rất khen ngợi thành tích của phi hành gia McClain nhưng cho biết họ "không bình luận về các vấn đề cá nhân hoặc nhân sự".

"Trung tá Anne McClain có một sự nghiệp quân sự thành công, đã thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Iraq và là một trong những phi hành gia hàng đầu của NASA," theo thông cáo của NASA. "Cô ấy đã thực hiện công việc của mình một cách tuyệt vời trong nhiệm vụ gần đây nhất của NASA trên Trạm vũ trụ quốc tế".

Hồng Thúy

Chủ đề khác