VnReview
Hà Nội

Thông số USB4 chính thức

Diễn đàn triển khai USB (USB-IF), chịu trách nhiệm tạo thông số kỹ thuật USB, hôm 3/9 đã công bố thông số kỹ thuật USB4. Bên cạnh việc loại bỏ dấu cách khỏi hệ thống đặt tên, USB4 cung cấp băng thông gấp đôi so với USB 3.2, dẫn đến tốc độ truyền dữ liệu lên đến 40 Gbps khi sử dụng cáp được chứng nhận phù hợp.

USB-IF đã công bố thông số kỹ thuật USB4 vào tháng 3/2019. Ngoài việc tăng thông lượng, USB4 còn cung cấp "khả năng phân bổ tối ưu luồng dữ liệu hiển thị", cho phép cho phép sử dụng một sợi cáp duy nhất để gửi đồng thời dữ liệu, điện năng và tín hiệu video. Giao diện USB thế hệ tiếp theo cũng sẽ tương thích ngược với USB 2, USB 3.2 và Thunderbolt 3.

USB4

Khả năng tương thích ngược với Thunderbolt 3 - cùng với một số cải tiến được thực hiện cho toàn bộ USB4 – là kết quả từ việc Intel đóng góp công nghệ Thunderbolt của họ cho thông số USB. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm tương thích Thunderbolt sẽ không còn phải trả cho Intel một khoản phí cấp phép nữa, điều này sẽ khuyến khích các nhà sản xuất áp dụng Thunderbolt trong các sản phẩm của họ sớm hơn sau đó.

USB-IF có kế hoạch công bố một thông số kỹ thuật mới cho đầu nối USB Type-C để xử lý việc phân phối bus USB4 (khả năng tương thích ngược sẽ không có ý nghĩa với hầu hết mọi người nếu họ dùng một loại đầu nối khác). Nhóm dự định tiết lộ thêm về kế hoạch của mình cho USB4, USB Type-C, USB Power Delivery và "chiến lược thương hiệu USB-IF mới" tại hội nghị USB Developer Days ở Seattle và Đài Bắc vào cuối năm nay.

Trần Hoàng Minh

Chủ đề khác