VnReview
Hà Nội

Lý do vì sao càng lớn tuổi càng dễ tăng cân

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng lipid trong mô mỡ giảm đi trong quá trình lão hóa sẽ khiến cơ thể tăng cân dễ dàng hơn, ngay cả khi chúng ta không ăn nhiều hơn hoặc ít tập thể dục hơn trước.

"Kết quả cho thấy các quá trình trong mô mỡ tự điều chỉnh trọng lượng cơ thể khi chúng ta lão hóa mà không phụ thuộc vào các yếu tố khác", Peter Arner, giáo sư tại Viện Karolinska ở Thụy Điển cho biết.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Tự nhiên, các nhà khoa học đã theo dõi và kiểm tra các tế bào mỡ ở 54 người đàn ông và phụ nữ trong khoảng thời gian trung bình là 13 năm. Trong thời gian đó, tất cả các đối tượng, bất kể họ tăng hay giảm cân đều cho thấy sự giảm lượng lipid trong mô mỡ, đó là tốc độ loại bỏ lipid trong các tế bào mỡ.

Theo nghiên cứu, những người không ăn ít calo hơn đã tăng cân trung bình 20%. Các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra lượng lipid ở 41 người phụ nữ trải qua phẫu thuật giảm cân và tỷ lệ chuyển hóa lipid ảnh hưởng như thế nào đến khả năng giữ cân nặng của họ 4 -7 năm sau phẫu thuật.

Kết quả cho thấy chỉ những người có tỷ lệ thấp trước khi phẫu thuật mới có thể tăng lượng lipid và duy trì việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu tin rằng những người này có thể có nhiều chỗ để tăng lượng lipid hơn so với những người có tỷ lệ cao trước khi phẫu thuật.

Zenda

Chủ đề khác