VnReview
Hà Nội

Rộ tin đồn phi khoa học: Bôi kem đánh răng lên dương vật giúp “lâm trận” lâu hơn?

Mới đây cánh mày râu ở Anh được cảnh báo không nên bôi kem đánh răng lên dương vật theo như những lời đồn kỳ quái cho rằng, cách làm này sẽ giúp "lâm trận" lâu hơn.

Theo các chuyên gia cảnh báo, tin đồn kỳ lạ này không hề có tác dụng gì đối với hiệu suất tình dục của mỗi người, thậm chí lợi bất cập hại khi dương vật của họ có thể bị bỏng và phồng rộp.

Bạc hà hay các hóa chất khác trong kem đánh rằng, bao gồm cả chất tẩy trắng có thể sẽ gây ra các phản ứng cực kỳ khó chịu đối với làn da nhạy cảm. Nếu nam giới bôi kem đánh răng lên dương vật trong lúc quan hệ, người phụ nữ cũng phải đối diện với nguy cơ cao bị nhiễm trùng âm đạo.

Điều kỳ lạ là trước đó trên YouTube nổi lên rất nhiều các video mô tả cách bôi kem đánh răng lên dương vật để tăng khoái cảm và giúp quan hệ lâu hơn. Nhiều đoạn video trên YouTube khuyên nam giới nên mát xa kem đánh răng trên đầu dương vật để ngăn xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Một số chủ kênh YouTube còn quả quyết khẳng định phương pháp này có thể kéo dài thời gian ân ái ít nhất hơn 30 phút.

Một ví dụ về đoạn video chia sẻ cách bôi kem đánh răng lên dương vật để kéo dài thời gian quan hệ

Một trong số các video phổ biến nhất trên YouTube phải kể đến video có 1,1 triệu lượt xem do chủ kênh Jose Barber, một người tự mô tả là chuyên gia chăm sóc sức khỏe đăng tải. Đoạn phim khuyên mọi người nên bôi một chút kem đánh răng lên đầu dương vật trước khi quan hệ tình dục. Kênh YouTube này còn mô tả kem đánh răng giống như một phương thuốc chữa xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. Ngoài ra cũng có rất nhiều bài đăng chia sẻ trên các diễn đàn như Reddit và Steemit trong thời gian gần đây.

Dược sỹ James O'Loan tại Dịch vụ bác sỹ trực tuyến Doctor-4-U cho rằng, đây là tin đồn thất thiệt và sẽ vô cùng nguy hiểm nếu mọi người làm theo.

O'Loan chia sẻ: "Tôi mong mọi người hãy chấm dứt và ngừng ngay việc bôi kem đánh răng lên dương vật. Nó sẽ không giúp bạn chống xuất tinh sớm hay giảm rối loạn cương dương, mặc dù có nhiều lời khẳng định về tính tin cậy trong các video YouTube".

Ông cho biết, các hóa chất trong kem đánh răng sẽ khiến người bôi nó có nguy cơ bị bỏng nhẹ, xuất hiện mụn nước và sẹo. Bên cạnh đó, chúng ta không nên coi kem đánh răng là một loại chất bôi trơn khi quan hệ.

O'Loan khẳng định, hy vọng cho những người bị xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương không phải không có. Nhưng kem đánh răng thì nhất quyết không phải cách chữa. Ông khẳng định:

"Hầu hết mọi người đều nghe nói về thuốc sildenafil, thường được biết đến với nhãn hiệu Viagra giúp làm tăng lưu lượng máu đến dương vật và duy trì sự cương cứng. Nhưng đối với xuất tinh sớm, cũng có một loại thuốc ít được biết đến giúp chống xuất tinh sớm có tên Fortacin. Đây là một loại thuốc xịt dễ sử dụng có chứa chất gây tê cục bộ là capocaine và prilocaine và được thiết kế để giảm độ nhạy cảm ở dương vật".

Loại thuốc này đã được chấp thuận sử dụng ở Châu Âu vào tháng 11/2016 nhưng kể từ khi loại thuốc này được cấp phép bán tại Anh vào tháng 3/2017, đã có nhiều trường hợp chứng minh tính hữu dụng của nó.

Trong khi đó, bác sĩ tiết niệu Rich Viney cho biết, kem đánh răng không hề có tác động nào tới hiệu suất tình dục hoặc bất kỳ lợi ích nào khác dù là giả dược.

Kem đánh răng là một chất mài mòn tự nhiên và rõ ràng nó không chỉ làm giảm độ nhạy cảm trên dương vật mà còn làm cho việc quan hệ không thoải mái. Nguy hiểm hơn, nó sẽ gây nhiễm trùng âm đạo của người phụ nữ.

Do đó, cách tốt nhất vẫn là sử dụng các loại thuốc điều trị chống xuất tinh sớm và làm giảm các triệu chứng rối loạn cương dương. Nếu cần thiết, bạn có thể mua các chai dung dịch bôi trơn âm đạo để giúp việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác