VnReview
Hà Nội

Chuyên gia Nhật thả cá Koi xuống sông Tô Lịch (khu vực được quây để thí điểm)

100 con cá Koi và cá chép Tam Dương đã được thả xuống khu vực thí điểm trên sông Tô Lịch nhằm khẳng định nguồn nước sau khi được xử lý bằng công nghệ Nhật Bản đã đạt quy chuẩn và hai loài cá khó tính có thể sống bình thường.

làm sạch sông tô lịch

Sáng ngày 16/9, các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam đã thả 50 con cá Koi (cá chép Nhật Bản) và 50 con cá chép Tam Dương của Việt Nam tại khu vực được ngăn để thí điểm làm sạch nước sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây. Hai loại cá này chỉ sống được trong môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm cá sẽ chết.

làm sạch sông tô lịch

"Tôi đã từng tắm ở đây, và bây giờ chúng tôi thả cá để chứng minh nước sông Tô Lịch đã sạch, sau khi được xử lý. Hai loại cá này hoàn toàn có thể sống, phát triển tốt mà không cần thêm máy sục khí ô xy", tến sĩ Kubo Jun chuyên gia môi trường Nhật Bản khẳng định. Sau khi có kết quả, các chuyên sẽ gửi báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Hà Nội và các cơ quan chuyên môn liên quan.

Dự án thí điểm sông Tô Lịch sử dụng công nghệ Nano -Bioreactor Nhật Bản đã thực hiện từ ngày 16/5. Sau một thời gian thí điểm bước đầu nước sông Tô Lịch, Hồ Tây tại khu vục thí điểm có cải thiện theo chiều hướng tích cực, bớt mùi hôi và nước trong hơn.

Minh Hương

Chủ đề khác