VnReview
Hà Nội

iPhone 1 Pro Max thua xa Note 10+ trong bài kiểm tra độ bền

Sau 4 bài kiểm tra độ bền, chiếc Note10+ của Samsung vẫn hoạt động bình thường trong khi chiếc iPhone 11 Pro Max bị bong một số mảng ở mặt sau và hỏng camera.

Trong buổi giới thiệu về các sản phẩm điện thoại mới, Tim Cook - CEO của Apple cho biết các phiên bản của iPhone 11 có kính cường lực 'bền nhất thế giới'. Đây là mẫu kính được phát triển bởi Corning - hãng sản xuất kính cường lực hàng đầu thế giới và được tùy biến theo yêu cầu của Apple. Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ cho rằng mình có thể quản lý mọi thành phần, linh kiện nhằm bảo vệ smartphone thật tốt. Tuy nhiên, đó là lời quảng cáo của Apple còn thực tế thử nghiệm mới nhất về độ bền của iPhone 11 và Samsung Note 10+ lại cho kết quả rất bất ngờ.

Một tài khoản Youtube hơn 1 triệu người theo dõi có tên PhoneBuff đã có bài thử nghiệm so sánh chi tiết độ bền của iPhone 11 Pro Max và Samsung Note10+. Theo đó sẽ có 4 bài test là thả cả 2 điện thoại từ khoảng cách 1 mét xuống dưới với các tư thế lật úp, rơi phía cạnh, lật ngửa và rơi tự do.

Ở tư thế lật ngửa điện thoại, phần lưng của máy tiếp xúc với mặt đất, kính của cả 2 điện thoại đều vỡ nhưng iPhone 11 vỡ nhiều hơn với khá nhiều vết nứt trải rộng khắp phần mặt sau. Trong khi đó, phần lưng của Note10+ cũng vỡ khá nhiều nhưng tập trung ở phần dưới cùng mặt sau, phần phía trên đỡ hơn rất nhiều.

Ở tư thế rơi mặt cạnh, phần cạnh tiếp xúc với mặt đất của iPhone 11 Pro Max và Note10+ đều trầy xước. Tuy nhiên, phần tiếp xúc của Note10+ trầy nhiều hơn.

Ở tư thế lật úp điện thoại nghĩa là phần mặt trước tiếp xúc với đất, sự chênh lệch của 2 sản phẩm được nhìn thấy rõ. Trong khi chiếc Note10+ chỉ trầy nhẹ, các tính năng hoạt động bình thường thì iPhone 11 Pro Max lại vỡ rất nhiều và trải dọc màn hình.

Trong bài kiểm tra độ bền với tư thế rơi tự do trong 10 lần ở khoảng cách 1 mét, chiếc Note10+ thể hiện được sự vượt trội thấy rõ khi không bị hư hại nhiều ở cả 2 mặt và các tính năng vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max đến lần test thứ 7 thì mặt sau bị bong một số mảng và đến lần thử nghiệm thứ 9 thì camera trên máy hỏng, không thể sử dụng.

Cuối cùng Phone Buff đánh giá iPhone 11 Pro Max được 36/40 điểm còn Note10+ được 39/40 điểm. Như vậy, iPhone Pro Max thua xa Samsung Galaxy Note10+ về độ bền trong bài thử thách này.

T.T

Chủ đề khác