VnReview
Hà Nội

Đau chân khi mang giày cao gót? Đây là những gì bạn nên làm

Đi giày cao gót là một sự lựa chọn không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn quyết định mang chúng cho dù là vào các sự kiện đặc biệt hay mỗi ngày thì bạn nên biết rằng chúng có một số rủi ro.

Giày cao gót thường khiến bạn cảm thấy không thoải mái hoặc thậm chí không đứng vững, điều này có thể khiến bạn có nguy cơ bị chấn thương. Và theo thời gian, ngay cả những tác động nhỏ của việc mang giày cao gót cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng tới chân. Ví dụ, khi mang thường xuyên, giày cao gót có thể khiến chân bạn thích nghi theo những cách không lành mạnh và có thể phải điều trị bằng phẫu thuật. Chúng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lưng và cột sống của bạn.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia y tế khuyên chúng ta không nên đi giày cao gót. Cho dù bạn có thường xuyên mang chúng hay không thì bạn vẫn có thể thực hiện một số cách để làm cho nó an toàn và thoải mái hơn một chút.

Thực hành một vài bài tập căng cơ chân đơn giản sẽ làm giảm cơn đau liên quan đến gót chân cao cũng như giảm nguy cơ chấn thương.

Khi bạn tăng cường cơ bắp ở bắp chân, mắt cá chân và bàn chân, bạn sẽ cải thiện sự ổn định của mình ở gót chân và giảm các rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy, bất cứ hoạt động nào liên quan đến các bộ phận cơ thể này cũng sẽ giúp bạn hạn chế các vấn đề khi mang giày cao gót.

Khiêu vũ, yoga và pilates đều có xu hướng tăng cường các nhóm cơ phù hợp để mang giày cao gót. Cuối cùng, hãy cố gắng mang giày đế bằng thường xuyên để bàn chân của bạn có cơ hội duỗi ra tự nhiên hơn trước khi bạn đặt chân vào giày cao gót trở lại.

Zenda

Chủ đề khác