VnReview
Hà Nội

Nhìn như đám nấm mốc, sinh vật này không hề có não nhưng có đến 720 giới tính khác nhau

Một vườn thú tại Paris vừa công bố một sinh vật mới trông rất huyền bí vào hôm qua, gọi là "blob", một thực thể sống đơn bào màu vàng bé nhỏ trông như một đám nấm mốc nhưng lại hoạt động như một loài động vật.

Theo Reuters, thành viên mới nhất này của Công viên Động vật học Paris không hề có miệng, dạ dày, mắt, nhưng vẫn có thể phát hiện thức ăn và tiêu hóa chúng.

"Blob" còn có đến gần 720…giới tính khác nhau, có thể di chuyển mà không cần chân hay cánh, và tự hồi phục cơ thể trong vòng 2 phút khi bị cắt làm đôi chẳng khác gì Deadpool.

"Blob là một thực thể sống thuộc về một trong những bí ẩn của tự nhiên" – Bruno David, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris, cho biết.

"Nó khiến chúng tôi ngạc nhiên bởi không hề có não nhưng có khả năng học hỏi… và nếu bạn hợp nhất hai con blob lại với nhau, con đã được học sẽ truyền tải kiến thức của nó sang con còn lại" – David nói thêm.

"Blob" được đặt tên theo một bộ phim kinh dị - khoa học viễn tưởng hạng B hồi năm 1958, với sự tham gia của Steve McQueen, kể về một dạng sống ngoài hành tinh mang tên The Blob có khả năng ăn mọi thứ trên đường đi của nó tại một thị trấn nhỏ ở Pennsylvania.

"Chúng tôi chắc chắn nó không phải là thực vật nhưng không thực sự chắc liệu nó là động vật hay nấm" – David nói tiếp.

"Với một thứ trông như một đám nấm mốc, nó hành xử theo cách rất đáng ngạc nhiên… nó có hành vi của một loài động vật, nó có thể học hỏi".

Minh.T.T

Chủ đề khác