VnReview
Hà Nội

Sản phụ sinh con không có mặt, bác sĩ Bồ Đào Nha bị đình chỉ việc

Một bác sĩ sản khoa ở Bồ Đào Nha đã bị đình chỉ việc vì nghi ngờ ông đã sơ suất trong theo dõi thai kỳ, khiến cho sản phụ sinh ra em bé không có mặt.

Theo AFP, em bé Rodrigo chào đời hôm 7 tháng 10, không có mũi, mắt và một phần hộp sọ. Nhưng các dị tật này chỉ được phát hiện trong khi sinh tại một bệnh viện ở Setubal, cách Lisbon khoảng 40 km về phía Nam.

Sản phụ sinh con không có mặt, bác sĩ Bồ Đào Nha bị đình chỉ việc

Siêu âm trong thai kỳ giúp tầm soát dị tật thai nhi. Bác sĩ sản Caravalho đã không phát hiện được dị tật khiến sản phụ sinh ra con không có mặt

Bác sĩ Caravalho đã theo dõi thai kỳ của bà mẹ tại một phòng khám tư ở Setubal và đã thực hiện ba lần siêu âm bắt buộc nhưng không có bất kỳ khuyến cáo nào. Sau khi cặp vợ chồng yêu cầu được siêu âm thêm lần nữa vào tháng thứ 6 của thai kỳ, họ được cảnh báo về sự bất thường có thể có của thai nhi song vị bác sĩ đã trấn an họ. "Ông ấy giải thích rằng đôi khi một số phần của khuôn mặt bé không thể nhìn thấy (trên siêu âm)... khi khuôn mặt của em bé lấp vào bụng của người mẹ", Joana Simao, chị gái của người mẹ nói.

Vụ việc đã gây sốc tại Bồ Đào Nha và Hội đồng Y khoa nước này đã bỏ phiếu đình chỉ việc hành nghề của bác sĩ Artur Carvalho trong sáu tháng, sau cuộc điều tra vì khiếu nại của cha mẹ em bé. "Có bằng chứng thuyết phục về sự sơ suất của bác sĩ, có thể sẽ có hình thức kỷ luật được áp dụng. Việc đình chỉ là cần thiết để xem xét khiếu nại", Alexandre Valentim Lourenco, Trưởng hội đồng y tế khu vực phía Nam, nói.

Em bé sơ sinh hiện vẫn đang được chăm sóc tại khoa nhi bệnh viên nơi bé chào đời. Bác sĩ sản khoa Caravalho kể từ năm 2013 cũng bị 6 trường hợp khiếu nại.

Tony

Chủ đề khác