VnReview
Hà Nội

Đây là chú chó lính đã giúp Mỹ hạ gục thủ lĩnh ISIS ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai đã công bố một bức ảnh về "chú chó tuyệt vời" đã tham gia cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh ISIS Abu Bakr al-Baghdadi.

"Chúng ta đã giải mật một bức ảnh về con chó tuyệt vời (tên không được giải mật) đã thực hiện một CÔNG VIỆC TUYỆT VỜI trong việc bắt và giết Thủ lĩnh của ISIS, Abu Bakr al-Baghdadi," ông Trump phấn khích chia sẻ trên Twitter kèm theo bức ảnh chú chó.

Đây là chú chó lính đã giúp Mỹ hạ gục thủ lĩnh ISIS ở Syria

Theo Business Insider, các quan chức quân đội Mỹ không thông tin gì về sứ mệnh của chú chó lính trong cuộc đột kích nhưng Trump đã cung cấp chi tiết về nhiệm vụ của nó trong một cuộc họp báo hôm Chủ nhật vừa qua.

"Ông ta bị con chó của chúng ta đồn đến cuối đường hầm", ông Trump nói, đề cập đến Baghdadi. "Ông ta đã kích hoạt nổ chiếc áo vest, tự sát và giết hại ba đứa trẻ."

Ông Trump nói thêm rằng con chó đã bị thương nhẹ trong cuộc đột kích. Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết con chó trở lại làm nhiệm vụ sau cuộc đột kích, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tướng Mark Milley, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, cho biết con chó vẫn còn trong vùng chiến sự và sẽ không tiết lộ tên của nó.

Tin tức về vai trò của con chó trong cuộc đột kích đã dấy lên suy đoán về tên và giống chó. Theo phóng viên James LaPorta của Newsweek, một số quan chức quân đội cho biết tên của con chó là "Conan", được đặt theo tên của danh hài Conan O'Brien.

Các quan chức Mỹ cũng nói với ABC News rằng đó là giống chó Malinois của Bỉ, giống chó đã tham gia vào hoạt động tiêu diệt nhà lãnh đạo Al-Qaeda Osama bin Laden vào năm 2011.

Minh Phan

Chủ đề khác