VnReview
Hà Nội

Dùng bèo lục bình sản xuất gas sinh học

Theo tính toán, chi phí chiết xuất gas từ nồi hơi trên cơ sở bèo lục bình sẽ rẻ hơn 2 lần so với than đá và hơn 3 lần nếu so với dầu mazut.

Bèo lục bình

Bèo lục bình có nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin các doanh nhân từ Murmansk - thành phố nằm trên vòng Cực Bắc ở miền bắc nước Nga - đã bắt tay khai triển nguồn năng lượng khác thường từ thực vật. Cơ sở để chiết xuất nhiên liệu của tương lai là giống bèo tây, còn được gọi là lục bình, lộc bình, phù bình hay bèo Nhật Bản – một loài thực vật thủy sinh thân thảo, sống nổi theo dòng nước, ưa mọc ở vùng nhiệt đới.

Các nhà phát minh cam đoan rằng với sự hỗ trợ của một lò phản ứng đặc biệt, từ những đám bèo tây tưởng chừng vô dụng có thể thu được khí đốt để sưởi ấm các ngôi nhà và thậm chí là toàn bộ thành phố.

Theo nhà phát minh Viktor Semionov, họ cắt lá bèo lục bình trong nhà kính, sau đó nghiền chúng bằng máy xay thông thường để có được hỗn hợp màu xanh lá cây. Đem hỗn hợp xanh lá cây này đun nóng đến một nhiệt độ nhất định trong thùng đựng. Sau đó chuyển hỗn hợp vào lò phản ứng.

Kết quả quá trình chuyển hóa là từ hỗn hợp màu xanh của lục bình bắt đầu tuôn chảy dòng khí mê-tan.

Ngoài khả năng xử lý các chất ô nhiễm hữu cơ khác nhau của bộ rễ, chất xen-lu-lô chứa trong bèo lục bình trở thành cơ sở tuyệt vời cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học. Doanh nhân Sergei Kolovanov ở Murmansk cho rằng chi phí chiết xuất gas từ nồi hơi trên cơ sở bèo lục bình sẽ rẻ hơn 2 lần so với than đá, và hơn 3 lần nếu so với dầu mazut.

Được biết, sáng chế này đã được cấp bằng phát minh, và từ nay đến cuối năm trạm điện mới sẽ được kết nối với lưới điện của một trong những trung tâm ngoại ô Murmansk.

Thanh Xuân

Chủ đề khác