VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để vào được bể bơi vô cực view 360 độ trên đỉnh tòa nhà chọc trời này?

Bạn có thể thường thấy những bể bơi vô cực tại các resort hay khách sạn cao cấp, nhưng chắc chắn bạn chưa từng thấy qua cái nào như thế này. Compass Pool dự kiến xây một bể bơi vô cực trên đỉnh của tòa nhà chọc trời 55 tầng tại London, bể bơi này có góc nhìn 360 độ từ trên cao.

Compass Pool là đơn vị thiết kế bể bơi độc đáo này trên nóc một tòa nhà chọc trời tại London (Anh)

Tuy nhiên, có một vấn đề nảy sinh là, làm thế nào để người ta có thể ra vào được bể bơi này.

Trên trang chủ của Compass Pool cho biết, họ sử dụng một cầu thang xoắn ốc "dựa trên thiết kế cửa của tàu ngầm" để đi lên từ đáy bể bơi. Alex Kemsley, nhà thiết kế bể bơi và là giám đốc kỹ thuật của Compass Pool, cho biết thang lên xuống sẽ hoạt động như "hai cái ống lồng vào nhau".

"Ống đầu tiên sẽ ngăn nước từ bể bơi và tại thành một khu vực trống. Ống thứ hai sẽ đưa chiếc thang lên cao ngang mặt nước bể bơi", Kemsley cho biết. Công ty này quyết định không xây cầu thang bên ngoài tòa nhà hay xung quanh bể bơi vì nó sẽ chắn tầm nhìn.

Kemsley còn cho biết thêm rằng cầu thang sẽ được điều khiển bởi chương trình máy tính để đảm bảo các van và khóa hoạt động đúng thời gian.

Tuy nhiên, những giải thích trên vẫn khiến dư luận tò mò thực sự họ sẽ ra vào bể bơi này như thế nào. Nhiều người còn thậm chí đã so sánh thiết kế của hồ bơi này với trò chơi xây dựng thành phố "The Sims".

Compass Pool cho biết công trình này dự kiến sẽ khởi công vào năm 2020 và tầng trên cùng được thiết kế gồm khách sạn 5 sao, spa, căn hộ và khu bán lẻ hàng cao cấp.

Bể bơi nhìn từ phía dưới

Ngoài cách thức ra vào bể bơi bí ẩn, bể bơi này còn được thiết kế với đáy kính trong suốt vì vậy người bơi có thể nhìn xuống các khách hàng khác ở phía dưới và ngược lại. Mặt khác, bể bơi còn được trang bị hệ thống đo tốc độ gió để tính toán mực nước cần thiết mà không gây bắn nước ra ngoài khi có gió lớn.

Minh Bảo theo Business Insider

Chủ đề khác