VnReview
Hà Nội

Samsung đăng ký nhãn hiệu màn hình mới SAMOLED

Công nghệ màn hình SAMOLED được mong đợi sẽ sớm ra mắt trên chiếc flagship sắp tới là Samsung Galaxy S11.

Người dùng đã không còn lạ lẫm gì với những chiếc điện thoại thông minh sử dụng tấm nền AMOLED và trong những năm qua, Samsung đã không ngừng cải thiện chất lượng màn hình. Và dường như chiếc flagship sắp tới sẽ thể hiện bước tiến mới về màn hình của Samsung.

Màn hình AMOLED là loại công nghệ ưa thích của các nhà sản xuất điện thoại thông minh, chính vì những ưu điểm nổi trội nó mang lại so với màn hình LCD như góc nhìn tốt hơn, màu đen sâu và tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo báo cáo, chiếc smartphone Samsung Galaxy S11 sẽ sử dụng màn hình có tên SAMOLED. Trước đó Samsung đã đăng ký nhãn hiệu tại KIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc). Cùng ngày, công ty này cũng đệ đơn đăng ký nhãn hiệu với USPTO (Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ).

"Ông lớn" công nghệ dự kiến sẽ sớm giới thiệu phiên bản mới của màn hình AMOLED, tuy nhiên vẫn chưa rõ chữ cái "S" trong SAMOLED có ý nghĩa gì. Đó có thể là "Super AMOLED", tuy nhiên có vẻ khả năng này không cao khi mà công nghệ màn hình này đã được chính Samsung sử dụng phổ biến từ khá lâu.

Hy vọng đây sẽ là một sự phát triển lớn về công nghệ màn hình đến từ Samsung và vì thế nó có thể sẽ được ứng dụng vào các mẫu flagship sắp tới của công ty, bao gồm dòng Samsung Galaxy S11 và Galaxy Fold thế hệ tiếp theo. Lưu ý đây mới chỉ là những suy đoán và Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào xác nhận về những điều này.

Các flagship thế hệ hiện tại – dòng Galaxy S10 và Galaxy Fold đều sử dụng màn hình Dynamic AMOLED. Samsung cũng đang sử dụng màn hình Super AMOLED cho các dòng điện thoại tầm trung và cao cấp. Bây giờ, hãy chờ xem liệu màn hình SAMOLED sắp tới của Samsung sẽ có gì nổi bật hơn so với các phiên bản hiện tại.

Giang Vu theo Gizmochina

Chủ đề khác