VnReview
Hà Nội

Lợi ích và nhược điểm của các môn thể thao chạy, bơi, đạp xe

Bài viết này đã tổng hợp những lợi ích và nhược điểm của mỗi môn thể thao giúp bạn biết được đâu là bài tập tốt hơn cho mình.

1. Chạy

Chạy bộ là hình thức thể dục dễ tiếp cận nhất trong 3 hoạt động vì bạn chỉ cần giày, trang phục và không gian để chạy.

Bạn có thể đốt cháy một lượng calo kha khá trong một buổi chạy duy nhất, điều này khiến việc chạy bộ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thực hiện bài tập tim mạch đơn giản, hiệu quả.

Tuy nhiên, chạy bộ có thể gây ra nhiều căng thẳng cho các khớp, có thể dẫn đến đau và chấn thương. Đó là nguyên nhân tại sao;chấn thương ACL là một vấn đề phổ biến ở người chạy.

2. Bơi

Bơi lội có thể mang đến nhiều năng lượng mà không để lại nhiều rủi ro chấn thương.

Bơi cũng là một bài tập tim mạch tuyệt vời, tác động đến vai, cánh tay, lưng, cơ bụng, mông và gân guốc.

Bơi có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng đau và cứng khớp. Theo một nghiên cứu, những người lớn bị viêm xương khớp đã thấy những cải thiện đáng kể về đau khớp sau 3 tháng bơi trong 45 phút vào 3 ngày mỗi tuần.

Một nhược điểm của bơi lội là sự khó tiếp cận vì không phải ai cũng dễ dàng học và biết cách bơi.

3. Đạp xe

Đạp xe cũng giúp giảm đau và cứng khớp ở những người bị viêm xương khớp. Tuy dễ tiếp cận hơn bơi lội một chút, nhưng đạp xe vẫn là một hình thức tập thể dục khá 'thách thức' vì bạn có thể gặp chấn thương bất cứ lúc nào nếu không chú ý khi đang đạp xe ngoài đường.

Nhưng hoạt động nào đốt cháy calo tốt nhất?

Nếu bạn tập thể dục để giảm mỡ, bạn có thể rất quan tâm đến hoạt động nào sẽ giúp mình đốt cháy calo tối đa.

Theo nhiều nghiên cứu, chạy bộ dường như đốt cháy nhiều calo nhất, sau đó là đạp xe và tiếp theo là bơi lội.

Tuy nhiên, lượng calo đốt cháy được cũng phụ thuộc vào cường độ và thời gian tập luyện của bạn. Bạn có thể bơi vòng, đạp xe ở cường độ cao hơn nhiều so với lúc chạy, do đó sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Thực tế, các chuyên gia cho rằng bài tập tốt nhất để giảm béo cuối cùng lại là bài mà bạn yêu thích nhất. Bởi lẽ chỉ yêu thích mới có thể giúp bạn giữ thói quen tập luyện và chính sự chăm chỉ ấy sẽ giúp bạn tăng tốc khả năng đốt cháy chất béo.

Theo Thethao247

Chủ đề khác