VnReview
Hà Nội

Thả nhúm muối trắng vào giày, tưởng sai sai ai ngờ tác dụng kì diệu

Bạn có thể cứ để như vậy khoảng 8 – 10 tiếng sẽ giúp loại bỏ hết mùi hôi giày giúp bạn có một đôi giày thơm tho ưng ý.

Bất kể sử dụng một món đồ nào đấy trên cơ thể thì các món đồ đấy sẽ tiếp xúc với da và ngấm mồ hôi nên việc có mùi và những mùi hôi khó chịu phát ra là điều lẽ tất nhiên mà bạn luôn cảm nhận thấy. Đối với giày cũng vậy, hơn nữa khi đi giày lại bí bách, đôi chân không được "thở" nên mùi hôi ở chân khiến bạn khó chịu vô cùng.

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà sau khi sử dụng để;khử mùi hôi giày đơn giản như: chanh, túi bã chè, bã cà phê, baking soda, phấn rôm trẻ em, giấy báo vụn…

Bột baking soda

Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi của giày bạn có thể dùng banking soda bằng cách đơn giản là rắc một chút bột baking soda vào trong giày của bạn mỗi ngày khi không đi đến nó nữa. Banking soda không chỉ giúp bạn khử được mùi hôi giày mà bột baking soda còn giúp làm sạch được đôi giày của bạn giúp nó trở nên sạch sẽ hơn.

Dùng muối trắng

Khi bạn cảm thấy mùi khó chịu trong những đôi giày của mình bạn chỉ cần cho một ít muối vào trong bọc nhỏ rồi nhét vào trong giày. Bạn có thể cứ để như vậy khoảng 8 – 10 tiếng sẽ giúp loại bỏ hết mùi hôi giày giúp bạn có một đôi giày thơm tho ưng ý. Ngoài ra, muối còn giúp cho bạn loại bỏ được những vi khuẩn ẩm mốc gây bệnh cho sức khỏe của con người.

Than hoạt tính

Một đôi giày chẳng ai thích thú nó khiến cho bạn vô cùng khó chịu, nhưng bạn chỉ cần một chút than hoạt tính rồi bỏ vào bên trong của giàu có thể để như vậy trong khoảng 1-2 giờ sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi giày và giúp cho đôi giày của bạn sạch sẽ thơm tho hơn rất nhiều.

Dùng giấm táo

Một trong những mẹo nhỏ giúp cho bạn loại bỏ hết mùi hôi giày hiệu quả đó là sử dụng giấm táo. Bạn có thể khử mùi hôi giày với cách đơn giản là sử dụng một miếng vải nhỏ, nhúng vào giấm táo rồi dùng mảnh vải đó chà sát vào bên trong đôi giày.

Tiếp đó, bạn hãy phơi dưới nắng khoảng 10-20 phút là đôi giày đã hoàn toàn biến mất mùi khó chịu này.

Đối với bã chè, bã cà phê

Sau khi pha và còn lại phần bã, bạn phơi chúng khô lên và cho vào túi lọc rồi nhét vào những đôi giầy sau khi sử dụng. Vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi của giày sẽ được loại bỏ ngay tức thì khi bạn sử dụng vào sáng hôm sau.

Đối với giấy báo vụn

Đây tưởng chừng như là vật bỏ đi sau mỗi buổi sáng đọc báo, vậy mà giá trị mà nó đem lại cho những đôi giày là không tưởng. Buổi tối sau khi đi giày về, bạn chỉ cần nhét một chút báo vụn vê tròn vào trong giày, như thế vi khuẩn sẽ không phát triển được và giày của bạn không có mùi hôi.

Đối với phấn rôm trẻ em

Rắc phấn rôm trẻ em và chân để làm mềm mại và thơm chân, rắc thêm một chút vào giày để khử mùi hôi của giày sau mỗi lần sử dụng.

Theo Eva/thoidaiplus.giadinh.net.vn

Chủ đề khác