VnReview
Hà Nội

Những công dụng tuyệt vời của bia còn ít người biết

Không chỉ là đồ uống được nhiều người yêu thích, bia còn có nhiều tác dụng bất ngờ khác trong cuộc sống hàng ngày.

;

Người Nhật đã chứng minh rằng, bia có tác dụng thải ra khỏi cơ thể các chất gây ung thư, làm giảm từ 2 đến 3 lần nguy cơ xuất hiện các khối u ác tính. Ngoài ra, "liệu pháp bia" có tác dụng ngay cả trong các trường hợp thuốc kháng sinh bất lực. Chất poliphennon có trong thành phần thảo dược làm men bia có khả năng vô hiệu hóa tác dụng chất độc hại - Verotocxin có chứa trong thịt bò, lợn, gà.... bị ôi thiu nếu đi vào cơ thể con người sẽ dẫn đến bị ngộ độc thức ăn. Bia còn hỗ trợ việc điều trị các bệnh viêm dạ dày, viêm ruột tá tràng, bệnh than, đái tháo đường... làm trẻ hóa tế bào, làm cơ thể đỡ mệt mỏi, ngủ ngon, khử trùng. Khi bị cảm uống cốc bia nóng có hòa thêm 1,2 thì mật ong sẽ sưởi ấm đường hồ hấp. Đấy là chưa kể trong bia còn có các chất chống oxy hóa ngăn cản việc tích lại trong cơ thể những chất độc hại.

Tiến sỹ y học Canada Jon Trevitic mới đây cho biết "Mỗi ngày uống một cốc bia sẽ giúp con người khỏi bệnh đục nhân mắt - căn bệnh rất phổ biến ở các nước phát triển. Tuy vậy bia không phải là thuốc mà nó chỉ là phương tiện hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Nếu uống ít có thể được xem như phương tiện phong các bệnh tim mạch.

Khử mùi hôi thực phẩm

Bia có thể tẩy mùi hôi tanh của cá. Bạn chỉ cần tẩm bia chừng 10 phút trước khi rửa sạch để chế biến. Một ít bia tráng chảo sẽ giúp cho chảo không bị dính khi chiên cá.

Bia cũng khử mùi hôi của mỡ động vật. Bánh rán sẽ thơm và giòn hơn nếu trong bột có cho thêm ít bia.

Làm sạch các vật dụng bằng đồng và gang

Bia có thể làm sạch tất cả mọi thứ bám bẩn trên những vật dụng được làm từ đồng hoặc gang, từ những đồng tiền đã mòn vẹt hay ấm trà được đúc, khắc tinh xảo. Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm những vật dụng đó vào bia khoảng 5 tới 10 phút, rồi lấy ra và dùng một miếng vải mềm để lau sạch những vết bẩn.

Làm mềm thịt

Bia là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn làm mềm thịt mà không làm thay đổi hương vị. Cách làm: Đặt thịt trong một cái bát lớn, thêm một chút bia, sau đó ướp trong tủ lạnh. Sau một ngày, bạn có thể thưởng thức món thịt thơm ngon, mềm mà không bị đổi mùi.

Thêm dưỡng chất cho cây cỏ

Bia dù hết hạn hay để qua đêm khi không dùng hết vẫn chứa đường, chất cồn và một số dưỡng chất khác. Đường và men có trong bia giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất và giúp cho rau củ, hoa cỏ của bạn tươi tốt.

Vì vậy bạn có thể dùng bia để tưới cây trồng quanh nhà, hoặc thay nước bình hoa bằng bia, như vậy bình hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.

Giúp tóc mọc nhanh hơn

Nhiều người sau khi cắt tóc thường cảm thấy không hài lòng chút nào với mái tóc mới của mình, và ước muốn duy nhất của họ lúc đó sẽ là khiến cho tóc mọc nhanh hơn. Bia có thể là một giải pháp hữu hiệu trong những trường hợp như vậy.

Bạn có thể tự chế dầu gội bia bằng cách đun sôi một hoặc hai cốc bia, giữ lửa vừa phải để bia sôi như vậy cho tới khi chỉ còn lại khoảng 1/4 lượng bia cho vào lúc đầu, lúc này bạn đã làm bay hơi tất cả phần cồn trong bia. Để nguội và sau đó trộn phần bia còn lại này với dầu gội của bạn cho tới khi thu được một lượng chất lỏng như ban đầu (khi chưa nấu bia). Sự hợp sức của dầu gội và bia "đun" sẽ giúp mái tóc của bạn nhanh chóng dài trở lại và khiến tóc mềm mượt hơn.

Bia rất giàu vitamin B và chất silic - thành phần quan trọng giúp cho mái tóc khỏe mạnh và kích thích tóc mọc nhanh. Bạn có thể đổ bia lên tóc, massage vùng da đầu và ủ trong năm phút, sau đó xả sạch tóc lại bằng nước lạnh, tóc của bạn sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Làm bẫy ruồi

Bia có tác dụng khiến những con ruồi tránh xa thực phẩm, đồ ăn. Bạn chỉ cần đổ một ít vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm, chọc một số lỗ nhỏ trên tấm giấy nhôm. Ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của hoa houblon trong bia.

Lau sạch vết bẩn trên cửa kính

Bạn có thể dùng bia để lau đồ thủy tinh, cửa kính và khiến chúng sáng choang, sạch sẽ một cách dễ dàng.

Loại bỏ gỉ sắt

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tháo lắp một con ốc đã bị gỉ, bạn có thể sử dụng bia để xử lý việc này một cách nhanh gọn. Bởi trong bia có chứa cacbonat sẽ giúp loại bỏ những lớp gỉ sắt tức thì.

Chỉ cần đổ một chút bia vào phần bị gỉ, đợi khoảng 15 giây hoặc hơn một chút và vậy là những vật dụng bị gỉ tưởng chừng vô ích đã có thể được tái sử dụng.

Khử mùi tủ lạnh

Nhúng khăn vào bia, vắt khô sau đó dùng khăn vệ sinh tủ lạnh. Bia sẽ giúp bạn vệ sinh tủ, khử sạch mùi thức ăn bám lâu ngày.

Giúp làn da săn chắc và mịn màng

Bia có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da. Ngạc nhiên hơn, đồ uống có chứa cồn này có một lợi ích tuyệt vời: nó làm tăng khả năng tái tạo da, giúp da co lại do đó làm giảm các nếp nhăn nhỏ. Hãy thử mặt nạ: trộn 1 muỗng canh bia, một lòng trắng trứng và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước.

Giúp ngủ ngon hơn

Hoa bia là một trong những thành phần quan trọng trong bia và là một loại thuốc an thần tự nhiên được biết đến như một phương thuốc thảo dược có hiệu quả chữa chứng mất ngủ. Tất nhiên điều này không phải uống bia là dễ ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể thử mẹo đơn giản này: Giặt vỏ gối theo công thức 50% nước và 50% bia. Các loại vải sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa bia, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Giảm đau nhức cho bàn chân

Khi bàn chân bị nhức mỏi sau ngày dài hoạt động, hãy đổ bia lạnh vào một cái thau hoặc xô đá lạnh và cho chân vào ngâm trực tiếp trong một vài phút. Hiệu ứng sủi bọt liên tục của bia sẽ giúp đôi chân trở nên thư giãn và chất cacbonat trong bia lạnh sẽ giảm tình trạng đau nhức nhanh chóng.

Loại bỏ các tế bào da chết

Ngoài việc giúp da trở nên săn chắc như đã nói ở trên, bia còn giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Điều này sẽ giúp da trở nên căng tràn và sáng bóng. Hãy làm như sau: lấy một nắm dâu tây và một vài muỗng canh bia trộn vào nhau cho đến khi một hỗn hợp keo hình thành. Đắp hỗn hợp lên khuôn mặt để loại bỏ các tế bào chết và các tạp chất, đồng thời hỗn hợp này sẽ tự kích thích tái tạo tế bào cho da của bạn.

Giúp đồ nội thất bằng gỗ trong nhà trở nên sáng loáng

Trước kia, người ta thường dùng bia để đánh bóng các loại bình hoa hoặc chậu cây cảnh do bởi bia có tính axit nhẹ giúp loại bỏ vết bẩn, vật dụng sạch sẽ như mới. Đổ một ít bia ấm lên một miếng vải hoặc khăn mềm, sau đó lau lên bất kỳ bề mặt gỗ nào mà bạn muốn làm sạch. Kết quả sẽ ngoài sức mong đợi của bạn đó, đồ nội thất trong nhà sẽ trở nên bóng mượt và nhìn tốt như mới.

(Tổng hợp)

Chủ đề khác