VnReview
Hà Nội

20 tuổi bị yếu sinh lý do xem phim sex quá nhiều

Bệnh nhân 20 tuổi đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khám do không có khả năng cương khi quan hệ tình dục.

Bệnh nhân cao 1,7 m, nặng 65 kg, có các hiện tượng phát dục như có râu ria, lông mu, lông nách, cơ quan sinh dục vẫn bình thường song cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, rối loạn cương. Anh chia sẻ nhiều năm nay, ngày nào cũng dành 4-5 giờ xem phim sex. Một số lần quan hệ gặp tình trạng xuất tinh sớm.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị yếu sinh lý. Ngày 9/12, bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc, kết hợp tư vấn các liệu pháp tâm lý để điều trị.

Chàng trai bị yếu sinh lý do xem phim sex quá nhiều

Bác sĩ Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết bệnh nhân tuổi còn rất trẻ, tuy nhiên do tần suất xem phim quá nhiều dẫn tới bị yếu sinh lý. Bệnh này nếu để lâu sẽ gặp tình trạng quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn, xuất hiện cảm giác đau nhức khi cương dương, xuất tinh, nguy cơ vô sinh cao. May mắn, anh không ngần ngại và đến viện khám kịp thời nên có thể điều trị được.

Theo bác sĩ, nhiều thanh niên bị yếu sinh lý do lối sống và thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Ngoài xem phim sex quá nhiều, việc thức đêm để xem phim làm mất thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt đảo lộn, chế độ ăn uống thất thường... Về lâu dài, thói quen sinh hoạt này dễ gây mất cân bằng nội tiết tố, gây yếu sinh lý. Đặc biệt, xem phim rồi thủ dâm quá nhiều ở nam giới là nguyên nhân chính gây bệnh.

Lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác cũng làm giảm testosterone gây rối loạn chức năng cương dương và giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Bác sĩ Việt khuyên khi có dấu hiệu mệt mỏi, quan hệ xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh được, rối loạn cương dương, không còn cảm giác hoặc mất hứng thú khi quan hệ, nên đi khám nam khoa ngay.

"Tình trạng yếu sinh lý về lâu dài không điều trị sẽ làm tổn thương 30-50% sức khỏe, hiệu quả công việc cũng bị giảm sút, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và có nguy cơ dẫn tới vô sinh", bác sĩ nói.

Theo VnExpress

Chủ đề khác