VnReview
Hà Nội

Cậu bé người Bỉ bỏ ngang đại học khi mới 9 tuổi

Một cậu bé người Bỉ 9 tuổi, sắp trở thành sinh viên tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới, đã bỏ học tại trường đại học Eindhoven, Hà Lan sau một cuộc tranh cãi về ngày tốt nghiệp giữa gia đình và nhà trường.

Laurent Simons đã gây chú ý trên toàn cầu vào tháng trước khi cậu chuẩn bị hoàn thành bằng cử nhân kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven trước khi kết thúc năm học - đưa cậu trở thành người đầu tiên trên thế giới dưới 10 tuổi tốt nghiệp đại học.

Cậu bé người Bỉ bỏ ngang đại học khi mới 9 tuổi

Laurent Simons

Nhưng vào thứ Hai tuần này, trường đại học nói với Laurent và cha mẹ rằng kế hoạch không còn khả thi nữa, xem xét số lượng bài kiểm tra mà cậu vẫn cần hoàn thành trước sinh nhật vào ngày 26/12/2019.

Đại học Eindhoven nhận xét Laurent là một cậu bé có năng khiếu đặc biệt, người đang trải qua quá trình học tập với tốc độ chưa từng thấy.

Vì kế hoạch ban đầu có vẻ khó khả thi, trường đại học cho biết họ đã đưa ra một kế hoạch nhanh chóng phi thường khác, trong đó cậu sẽ kết thúc việc học vào giữa năm 2020.

Tuy nhiên, bố mẹ cậu bé quyết định không chấp nhận lời đề nghị và ngay lập tức kết thúc việc học của Laurent ở Eindhoven.

Cha của Laurent, ông Alexander Simons kể cho đến tuần trước mọi thứ đều ổn. Ngày tốt nghiệp chính xác của Laurent chưa bao giờ thực sự là một vấn đề đối với gia đình, ông nói, nhưng trở thành vấn đề khi họ cảm thấy trường đại học đang phản ứng với kế hoạch gia đình đưa cậu bé đi học tiến sĩ ở nước ngoài.

Có rất nhiều trường đại học danh tiếng quan tâm đến Laurent. Cậu bé được truyền cảm hứng bởi nhà phát minh người Mỹ gốc Serbia Nikola Tesla, cho biết cậu muốn nghiên cứu về các cơ quan nội tạng nhân tạo, và cuối cùng là phát triển toàn bộ cơ thể nhân tạo trong phòng thí nghiệm của riêng mình.

Hiện tại, người trẻ nhất có được bằng đại học là người Mỹ Michael Kearney, người đã đạt được kỳ tích vào tháng 6/ 1994 khi được 10 tuổi 4 tháng, theo Sách Kỷ lục Guinness thế giới.

Thành Đô theo Reuters

Chủ đề khác