VnReview
Hà Nội

Hàng ngàn 'cá dương vật' xuất hiện trên bãi biển California

Sau một cơn bão mùa đông ở miền bắc California, hàng ngàn sinh vật màu hồng, đang phập phồng, được gọi là ‘cá dương vật', dạt dọc một bãi biển khoảng 50 dặm về phía bắc của San Francisco.

Hàng ngàn 'cá dương vật' xuất hiện trên bãi biển California

Theo tạp chí thiên nhiên Bay Nature, những sinh vật dài khoảng 25cm này là những con giun biển được gọi là giun chủ quán trọ béo, nhưng chúng được biết đến với cái tên chính xác như những gì bạn muốn gọi chúng: cá dương vật.

Cá dương vật - có nhiều ở Hàn Quốc và Trung Quốc - thường vùi mình dưới cát, nằm sâu dưới chân những người đi biển, nhưng những cơn bão gần đây đã làn cho sóng dạt mạnh vào bờ, cuốn trôi lớp cát, khiến chúng lộ ra ngoài.

Hàng ngàn 'cá dương vật' xuất hiện trên bãi biển California

Cá dương vật là thức ăn ưa thích của những con mòng biển cũng như rái cá, cá mập, cá đuối và các loại cá khác. Cá dương vật cũng là một món ngon của con người. Ở Hàn Quốc, họ gọi nó là gaebul. Có nhiều cách chế biến cá dương vật như nướng, xào, ăn sống... Ở Hàn Quốc, những ai sành sỏi sẽ lựa chọn ăn sống loại cá này. Nếu đến ngay tại nơi đánh bắt, ngư dân sẽ cắt bỏ đầu và đuôi chúng, vuốt sạch phần ruột bên trong đi rồi đem rửa sạch với nước biển và cho bạn thưởng thức. Những người đã ăn sống cá dương vật kể lại món ăn dai, có vị ngọt, nhẹ nhàng như hàu, sò tươi.

Hiện nay, cá dương vật đã xuất hiện ở các nhà hàng Việt Nam, giá trung bình khoảng 150.000 -200.000 đồng/ đĩa (nướng, xào).

Tuấn Phan theo Guardian

Chủ đề khác