VnReview
Hà Nội

Những điều bạn chưa biết về cá dương vật đang xâm chiếm bãi biển California

Bức ảnh sinh vật dài tầm 25cm đang phập phồng, uốn lượn có thể xúc phạm một số người xem nếu họ chưa từng biết về cá dương vật. Cá dương vật đã từng xông vào bờ biển California ;trước đây, và mới đây chúng lại xâm chiếm một lần nữa.

Cá dương vật là gì?

Chắc chắn, con cá dương vật không phải là dương vật cũng không phải là một con cá. Urechis caupo - tên khoa học của sinh vật này - thực sự là một loài sâu muỗng. Chúng có họ hàng với loài giun phân đoạn như con đỉa và giun đất, nhưng mất đi những phần cơ thể trong quá trình tiến hóa để trở nên trơn tru. Tên phổ biến lịch sự hơn của chúng là "sâu chủ nhà trọ", do chúng tạo ra các đường hầm mà các sinh vật khác có thể sống.

Nhận biết cá dương vật đang xâm chiếm bãi biển California

Cá dương vật đến từ đâu?

Cá dương vật sống ở biển. Chính xác hơn, loài này lơ lửng trong cát bùn của vùng nước nông trải dài từ miền nam Oregon đến miền bắc Mexico, đào những cái hang hình chữ U để vặn vẹo trong đó. Một đầu của hang thường bịt kín bởi chất nhầy do cá dương vật phát ra để làm lưới bắt mồi là sinh vật phù du và các hạt thức ăn nhỏ khác khi thủy triều lên. Đầu kia thường có một đống phân, mà con sâu dương vật thổi ra khỏi đường hầm bằng cách bắn một tia nước ra khỏi hậu môn của nó. Với một loạt các sinh vật biển nhỏ khác, chỗ ở này khá dễ chịu và ăn bất kỳ hạt thức ăn nào có chất nhầy quá lớn so với khẩu vị của "chủ nhà". Thật không may, những cơn bão mạnh có thể xua đuổi toàn bộ bọn chúng bằng cách khuấy động những cái hang này và đó chính xác là những gì đã xảy ra ở bãi biển California mới đây.

Hồng Thúy theo Popular Science

Chủ đề khác