VnReview
Hà Nội

Thí nghiệm bom bọt khổng lồ nổi tiếng trên Youtube được... dọn dẹp như thế nào?

Điều khá lạ là hàng xóm của David Dobrik dường như không mấy chú ý đến thí nghiệm khoa học đã tạo ra một vụ "phun trào" với đám bọt màu xanh khổng lồ ở sân sau nhà của thanh niên này.

"Khi đến nhà của David, tôi thề là hàng xóm đã vẫy tay chào và cười với tôi khi tình cờ bắt gặp, vì vậy mà tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một khởi đầu khá tốt",;Uhas trả lời phỏng vấn với Insider. "Điều mà tôi bất ngờ nhất thật ra là chúng tôi thậm chí còn không bị gọi điện thoại".

Thí nghiệm "kem đánh răng-voi" do Uhas thực hiện và đăng tải trên kênh Youtube của mình đã phá vỡ kỷ lục thế giới về quy mô thực hiện. Video đã đạt được hơn 13 triệu lượt xem sau 10 ngày đăng tải trên Youtube, nhưng đến nay cặp đôi này vẫn chưa nhận được bất cứ lời phàn nàn nào từ hàng xóm hay lời chấp nhận thử thách "cuộc chiến bọt" của họ.

Uhas và Dobrik đã tiến hành thí nghiệm này trước đó vào đầu năm nay và đăng tải trên nền tảng TikTok, sau đó trở thành một hiện tượng trên nền tảng này trong năm 2019. Mục đích ban đầu của cặp đôi này là soán ngôi video tạo ra hồ bơi tràn ngập bọt với đủ màu sắc của Youtuber Mark Rober.

Tuy nhiên, sau đó nhiều ý kiến tranh cãi rằng liệu thí nghiệm của Uhas và Dobrick có tạo ra nhiều bọt hơn so với thí nghiệm của Rober hay chưa. Vì vậy, cặp đôi này quyết định thực hiện lại thí nghiệm này với lượng nguyên liệu nhiều gấp ba lần thí nghiệm trước. Và kết quả là lượng bọt tạo ra đủ ngập toàn bộ phần sân sau và cao gần chạm mái ngôi nhà của Dobrik.

"Chúng tôi hy vọng nó sẽ tạo ra một cuộc chiến bọt nhưng đến giờ vẫn chưa có ai tham chiến cả", Uhas, chủ nhân của kênh Youtube với hàng trăm thí nghiệm khoa học cho biết.

Nick Uhas giải thích quá trình dọn dẹp sau thí nghiệm bom bọt khổng lồ nổi tiếng trên Youtube

Kết quả thí nghiệm của cặp đôi Nick Uhas và David Dobrik (Ảnh màn hình từ kênh Youtube Nick Uhas)

Nhiều khán giả cho rằng thí nghiệm này quá lãng phí, nhưng Uhas đã giải thích rằng thí nghiệm này hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Đoạn video kết thúc với cảnh Uhas và Dobrik ăn mừng chiến thắng của mình. Nhưng họ đã dọn dẹp bãi chiến trường này như thế nào? Thực ra là phản ứng hóa học này có thể "tự dọn sạch", Uhas cho biết.

"Các bong bóng bọt sẽ tự vỡ và điều duy nhất xảy ra là oxy tạo ra từ thí nghiệm sẽ hòa vào không khí. Sẽ có một phần nước xà bông còn lại trên tấm trải nhựa. Chúng tôi lấy khăn lau dọn số nước xà bông có chứa chất potassium iodide rồi giặt sạch và chất này không gây ô nhiễm mỗi môi trường. Còn những tấm nhựa thì sẽ được tái sử dụng".

Thứ duy nhất khó mà dọn được chính là màu xanh bị ám trên băng ghế trắng của Dobrik cùng với phần tường bên ngoài căn nhà bị dính bọt. Chất i-ốt tạo ra từ thí nghiệm hóa học đã tạo nên những vệt màu xanh này. Dobrik đã dự đoán trước được kết quả này vì trước đó họ từng thử nghiệm bên trong và nhuộm xanh trần nhà.

"Chúng tôi từng thử một lần ở trong nhà. Chúng tôi đã sơn lại trần nhà 8 hay 9 lần gì đó nhưng màu xanh vẫn không mất đi. Chất i-ốt cứ tiếp tục thấm ngược ra lớp sơn ngoài cùng. Và cuối cùng thì tôi quyết định mặc kệ nó, tôi thích làm thí nghiệm hóa học, không phải sơn nhà", Uhas cho biết.

Uhas đã đăng tải một đoạn video time-lapse quá trình dọn dẹp sau thí nghiệm trên Instagram của mình. Và đúng như những gì anh lo ngại, họ cần phải sơn lại nhà của Dobrik "một chút" do bị i-ốt ám màu.

Mục tiêu thí nghiệm của Uhas đã hoàn thành, giờ đây anh tiếp tục thực hiện những dự án tiếp theo của mình. Hiện anh là người dẫn cho chương trình "Blown Away" của Netflix, một cuộc thi chế tạo các sản phẩm thủy tinh, và chương trình sẽ quay phần hai vào đầu năm sau. Ngoài ra, Uhas còn nhận được sự quan tâm của nhiều Youtuber về thí nghiệm hóa học, anh dự kiến sẽ hợp tác với các Youtuber khác trong năm 2020.

"Tôi nghĩ thí nghiệm này sẽ nổi tiếng, nhưng không ngờ đạt đến mức như thế này đâu. Nhiều người cho rằng video này là dàn dừng bằng CGI và tôi thì kiểu ‘Wow, mình đã tạo ra một thí nghiệm quá ấn tượng đến mức người ta nghĩ đó là nhờ máy tính'. Cảm giác quá tuyệt vời", Uhas cho biết.

Minh Bảo – Theo Business Insider

Chủ đề khác