VnReview
Hà Nội

Bạn có nên hút mỡ nếu quá cân không?

Hút mỡ thực chất là loại bỏ các tế bào mỡ ra khỏi cơ thể một cách vĩnh viễn. Nó giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả kéo dài. Thế nhưng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tìm đến giải pháp hút mỡ.

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore năm 2008, tổng số tế bào mỡ trong cơ thể bạn được xác định ở thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Khi đến tuổi trưởng thành, các tế bào mỡ của bạn có thể mở rộng và co lại dựa trên sự cân bằng calo tích cực hoặc tiêu cực, nhưng số lượng tế bào mỡ thực tế không thay đổi. Mặt khác, hút mỡ sẽ loại bỏ các tế bào mỡ ra khỏi cơ thể bạn và có thể làm giảm tổng số tế bào mỡ.

Bước 1

Hãy dành thời gian thảo luận với bác sĩ để xem rằng liệu bạn có phù hợp với việc hút mỡ hay không. Nếu trọng lượng cơ thể của bạn ổn định và bạn chỉ hy vọng giảm một số bộ phận nhất định thì hút mỡ có thể phù hợp với bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để giảm cân hoặc bạn đã trải qua việc tăng hoặc giảm cân gần đây, hút mỡ có lẽ không phải là sự lựa chọn tốt.

Bước 2

Cân nhắc những rủi ro và lợi ích của nó. Hút mỡ là phương thức phẫu thuật thẩm mỹ mang lại rủi ro đáng kể. Những rủi ro như nhiễm trùng, tê liệt tạm thời hoặc vĩnh viễn, da không đều màu và thậm chí tử vong là kết quả tiềm tàng của phẫu thuật hút mỡ.

Bước 3

Xem xét quỹ thời gian của bạn. Khi tiến hành hút mỡ, bạn có thể nhận thấy kết quả rõ rệt và đầy đủ trong vòng sáu tháng. Mặc dù chế độ ăn kiêng và tập thể dục không thể loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ như việc hút mỡ nhưng hãy xem xét liệu với cách đó, bạn có thể giảm cân trong cùng một khoảng thời gian mà không cần phẫu thuật không.

Bước 4

Hãy tiết kiệm tiền. Hút mỡ có thể có giá từ 2.000 đến 10.000 đô la tùy thuộc vào những gì bạn muốn thực hiện. Nhưng một lần nữa, bạn hãy cân nhắc kỹ càng về lợi ích và xác định xem những thay đổi trong chế độ ăn uống và tập thể dục có thể đem đến cho bạn kết quả tương tự hay không, để tiết kiệm được một khoảng chi phí phẫu thuật.

Bước 5

Lụa chọn một bác sĩ có tay nghề và uy tín để thực hiện phẫu thuật. Bất kỳ bác sĩ được cấp phép nào cũng có thể thực hiện hút mỡ, nhưng bạn sẽ không muốn chọn bừa như vậy. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một bác sĩ đã được đào tạo chuyên môn và đã có danh tiếng trong lĩnh vực này.

Bước 6

Sắp xếp lịch và bắt đầu quá trình phẫu thuật hút mỡ.

Lời khuyên

Nếu hút mỡ có vẻ không phải là lựa chọn phù hợp với bạn thì bạn có thể thu nhỏ các tế bào mỡ bằng cách tiêu hao calo: đốt cháy một lượng calo nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống và tập thể dục có thể cho thấy thấy kết quả tương tự như hút mỡ.

Hãy tìm hiểu thông tin thật kĩ càng trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật.

Cảnh báo

Hút mỡ cũng như tất cả các phẫu thuật khác đều mang rủi ro. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những rủi ro liên quan trước khi nằm trên bàn phẫu thuật.

Kết quả hút mỡ có thể sẽ không như ý muốn. Bạn có thể sẽ tăng cân do các tế bào mỡ còn lại trong cơ thể phát triển. Vì vậy, bạn phải tiếp tục ăn uống đúng cách và tập thể dục sau phẫu thuật hút mỡ.

Zenda

Chủ đề khác