VnReview
Hà Nội

20 công dụng ít người biết của kem đánh răng

Thật đáng tiếc nếu bạn không biết những mẹo khử mùi hôi các phòng và vật dụng để căn nhà luôn thơm mát, sạch sẽ của kem đánh răng.

1. Làm sạch những vết xước trên giày da

Bạn chỉ cần xịt một chút kem đánh răng vào khu vực trầy xước, dùng một miếng vải mềm chà xát lại. Sau đó, làm sạch bằng một miếng vải mềm ẩm. Giày sẽ lại như mới.

2. Làm sạch móng

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với công dụng làm sạch móng tay, móng chân của kem đánh răng.

Bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ kem lên bàn chải và chải đều trên các móng. Kem đánh răng sẽ làm sạch bẩn trên lớp sừng móng và làm móng sáng bóng hơn trông thấy. Bạn cũng có thể phối hợp kem đánh răng với nước cốt chanh để tẩy móng tay hiệu quả hơn.

3. Làm sáng mặt gỗ

Thật khó chịu khi phát hiện những vết ố tròn đã khô két lại trên mặt bàn, ghế gỗ mà bạn lau đi lau lại vẫn không hết. Hãy bơm chút xíu kém đánh răng lên giẻ mềm hoặc miếng xốp, sau đó chà nhẹ nhàng. Vết ố sẽ biến mất trong tích tắc!

4. Làm sạch giày dép

đánh giày bằng kem đánh răng

Bạn không cần phải bỏ tiền mua các loại nước tẩy làm sạch hoặc bóng giày, dép vì có một vật dụng luôn có sẵn trong nhà để "sẵn sàng" giúp đỡ bạn trong trường hợp này đó chính là kem đánh răng. Sử dụng kem đánh răng để làm sạch giày, dép sẽ khiến chúng vừa sạch, lại có mùi thơm mát.

Để làm sạch giày, dép, bạn hãy dùng một bàn chải đánh răng không còn sử dụng, thoa lên một chút kem đánh răng rồi chà xát vào vị trí giày, dép mà bạn muốn làm sạch.

5. Làm sạch các phím đàn piano

Sau một thời gian bị sử dụng, các phím đàn bằng ngà voi trở nên cũ kỹ, hãy làm mới chúng bằng kem đánh răng và bàn chải đánh răng, sau đó lau sạch với một khăn mềm ẩm. Bạn có thể làm thế bởi ngà voi thực chất là răng voi. Tuy nhiên, với các đàn piano hiện đại, bàn phím thường phủ nhựa thay vì ngà voi thật, kem đánh răng vẫn có tác dụng làm mới tương tự.

6. Làm sáng đèn pha ôtô

Muốn làm sáng đèn pha ô tô, bạn chỉ cần chút kem đánh răng, một cái giẻ mềm và nước. Cách làm sạch kì diệu này đến từ khả năng mài mòn và đánh bóng của kem đánh răng.

7. Xử lý vết côn trùng cắn

Khi bị muỗi, ong, bò cạp hay rết cắn, da bạn sẽ bị ngứa rất nhiều. Khi đó, hãy dùng một chút kem đánh răng thoa vào vùng da bị tổn thương, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

8. Làm sạch bàn là

Việc mài mòn nhẹ vết vải dính bằng kem đánh răng không gel là bước đầu tiên để làm sạch đế bàn là. Xoa kem để làm mát đế bàn là, cọ lại bằng giẻ, sau đó rửa sạch.

9. Cho vòi nước sáng bóng

Bồn rửa mặt với vòi sáng bóng luôn gợi lên cảm giác sạch sẽ và sang trọng cho phòng tắm. Thi thoảng lại lau bằng khăn ẩm có chút kem đánh răng sẽ đảm bảo cho vòi độ sạch và sáng như gương thế này.

10. Tẩy da chết cho môi

Dù bây giờ không phải mùa đông, hiện tượng bong tróc khô nẻ cũng không quá nặng, tuy nhiên bạn vẫn nên lưu lại bí quyết tủ này ngay đi. Chúng giúp trị thâm hiệu quả, dưỡng môi mềm mại, tẩy hết lớp da chết rất nhanh chóng, đồng thời giúp lớp son màu lên tươi hơn, bám lâu hơn rất nhiều.

Thực hiện 2 lần 1 tuần, bạn trộn 1 thìa nhỏ kem đánh răng với 1 thìa đường + 1 chút nước tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, bạn thoa lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 2 cho dưỡng chất thẩm thấu rồi mới rửa lại với nước. Cuối cùng, bạn bôi 1 chút son dưỡng hoặc dầu dừa nếu có. Ngay sau khi áp dụng, bạn sẽ thấy môi mềm và hồng hào hơn rõ rệt.

11. Trị thâm khuỷu tay, đầu gối

Một chút kem đánh răng, một chút nước cốt chanh, một chút muối, một chút đường hạt và trộn đều. Sau khi làm sạch da với nước ấm, giúp lỗ chân lông giãn nở thì bạn bôi đều hỗn hợp lên, xoa kĩ vùng da muốn làm trắng. Giữ nguyên thêm 5 phút nữa rồi rửa sạch lại. Chỉ cần làm 2, 3 lần làn da sạm màu, chai sần ở đây sẽ trắng lên trông thấy, mịn màng. Cách này còn giúp xóa mờ các vết thâm trên cơ thể nữa đấy.

12. Trị mụn cám, mụn đầu đen

Trán, cằm, mũi là những vị trí nổi nhiều mụn cám, mụn đầu đen nhất, chúng xuất hiện thành mảng. Dù có nặn cũng khó làm sạch triệt để, hơn nữa lại dễ để lại các vết thâm sẹo xấu xí.

Bạn trộn đều 1 thìa kem đánh răng + 1 thìa muối trắng (lưu ý là dùng muối i-ốt hoặc đã giã mịn để tránh làm trầy xước da). Khi đã làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ phần nào bụi bẩn, bã nhờn thì bạn nhúng khăn mặt vào nước ấm nóng, vắt ráo rồi đắp lên vị trí muốn trị mụn khoảng 30 giây – 1 phút, giúp lỗ chân lông giãn nở tối ưu.

Kế đến, bạn bôi hỗn hợp kem đánh răng lên, massage cho các nhân mụn bong ra, trồi lên khỏi các nang lông, để thêm 10 phút nữa thì bạn dùng bàn chải cũ nhúng vào nước ấm chà lên nhẹ nhàng.

13. Làm mới bóng đèn

Nếu bóng đèn dùng ngoài trời quá lâu, ánh sáng của nó sẽ yếu đi do bóng đèn bị ám đen. Bạn có thể làm nó sáng trở lại bằng cách dùng một miếng gạc và một ít kem đánh răng để lau bóng đèn.

14. Tẩy gỉ khỏi đồ sắt

Thỉnh thoảng bạn thấy một lớp mỏng gỉ sắt bám dưới đáy các vật dụng bằng sắt. Hãy dùng một ít kem đánh răng trên bề mặt gỉ sắt và lau nhẹ nhàng, chúng sẽ biến mất.

15. Làm sạch đồ bằng bạc

Nếu đồ bằng bạc lâu ngày không được sử dụng, bề mặt của nó sẽ hoá đen do bị oxy hoá. Bạn có thể đánh bóng nó lên bằng cách dùng một ít kem đánh răng.

16. Tẩy sạch mùi cá từ tay của bạn

Sau khi chế biến cá, tay bạn có mùi khó chịu khó rất khó tẩy. Bằng cách rửa sạch tay bằng xà bông trước rồi thoa kem đánh răng lên rửa lần thứ hai, bạn có thể tẩy được mùi cá.

17. Xoá vết xước nhỏ trên kính

Những vết xước nhỏ trên bề mặt đồng hồ có thể biến mất bằng cách bôi một ít kem đánh răng lên đó rồi dùng một miếng vải mềm chà sát nhiều lần.

18. Xoá hình vẽ bằng sáp màu

Các nét vẽ bằng sáp màu có thể bị tẩy sạch bằng cách dùng một miếng vải với một ít kem đánh răng để chùi.

19.. Vết mồ hôi trên cổ áo

Mùa hè chúng ta hay đổ mồ hôi rất nhiều. Vết mồ hôi trên cổ áo và tay rất khó để tẩy sạch. Bằng cách dùng một ít kem đánh răng thoa lên chúng và vò nhiều lần, chúng có thể bị tẩy sạch

20. Làm sạch đồ sành sứ

Kem đánh răng cũng có thể tẩy sạch các vết tích bám trên bề mặt các ly tách làm bằng sứ do trà hay cà phê để lại

M.A (tổng hợp)

Chủ đề khác