VnReview
Hà Nội

Nhà khoa học Anh: Người ngoài hành tinh tồn tại và có thể đang ở ngay trên Trái đất

Người ngoài hành tinh tồn tại và có thể họ là những người trong số chúng ta trên Trái đất, người Anh đầu tiên đi vào vũ trụ nói.

Tiến sĩ Helen Sharman nói với Tạp chí Observer rằng sự sống ngoài Trái đất chắc chắn sẽ ở đâu đó trong vũ trụ. "Người ngoài hành tinh tồn tại", bà nói và thêm rằng "phải có tất cả các dạng sống khác nhau" trong số hàng tỷ ngôi sao".

Nhà khoa học Anh: Người ngoài hành tinh tồn tại và có thể đang ở ngay trên Trái đất

Tiến sĩ Sharman, 56 tuổi, đã làm nên lịch sử khi bà tới trạm vũ trụ Mir của Liên Xô vào tháng 5/1991.

Nhà hóa học, hiện đang làm việc tại Đại học Hoàng gia, London, nói thêm rằng mặc dù người ngoài hành tinh có thể không được tạo thành từ carbon và nitơ như con người nhưng "có thể họ đang ở đây ngay bây giờ và chúng ta chỉ đơn giản là không thể nhìn thấy họ".

Trong cuộc phỏng vấn, bà cũng nhấn mạnh sự thất vọng của mình khi được gọi là người phụ nữ Anh đầu tiên trong vũ trụ, thay vì chỉ đơn giản là người Anh đầu tiên.

Bà nói việc ở trong không gian "đã dạy tôi rằng con người, không phải hàng hóa vật chất, mới thực sự quan trọng. Ở đó chúng tôi có tất cả những gì chúng tôi cần để tồn tại: nhiệt độ, thực phẩm và đồ uống phù hợp, an toàn. Tôi không nghĩ gì đến những vật phẩm vật chất mà tôi sở hữu trên Trái đất. Khi chúng tôi bay qua các khu vực cụ thể trên toàn cầu, chúng tôi luôn nghĩ về những người thân yêu đang ở phía dưới".

Minh Hương

Chủ đề khác