VnReview
Hà Nội

Công nghệ TV mới biến màn hình từ "thẳng thành cong" chỉ với một nút bấm

CES 2020 chứng kiến những công nghệ mới lần đầu tiên xuất hiện và một trong số đó là công nghệ biến màn hình thẳng thành cong của LG.

Năm nay LG tập trung mạnh tay cho màn hình OLED và cũng giống như năm ngoái, LG tiếp tục khoe công nghệ TV OLED dẻo. Ngoài trình diễn mẫu TV có thể cuộn Signature OLED TV R, LG cũng mang tới một ý tưởng thú vị mới về màn hình OLED. Đó chính là mẫu TV OLED 4K 65 inch có khả năng uốn cong màn hình khi cần thiết.

Theo PcMag, nó có thể chuyển sang chế độ màn hình cong khi xem phim hoặc chơi game và trở về trạng thái phẳng khi người dùng muốn xem thông tin hoặc lướt web. Tất cả thao tác chuyển đổi đều rất nhanh gọn thông qua một nút bấm. Quá trình chuyển đổi chỉ mất khoảng 5 giây nên rất tiện lợi.

Ý tưởng về mẫu TV có thể chuyển đổi hình dạng từ phẳng sang cong này rất phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng từ giải trí gia đình tới chơi game chuyên nghiệp,…

Theo LG cho biết, tấm nền của chiếc TV này có khả năng uốn qua lại khoảng 35 ngàn lần. Để làm được điều ấn tượng này, LG khẳng định đã mất rất nhiều năm nghiên cứu.

Trước thềm CES 2020, một nguồn tin tiết lộ mẫu TV có thể cuộn Signature OLED TV R sẽ được bán ra trong Q3 hoặc Q4/2020. Cùng với đó giá bán của nó có thể lên tới 60 ngàn USD (khoảng 1,4 tỷ đồng). Mặc dù LG Display từ chối tiết lộ về giá nhưng đơn vị sản xuất màn hình của LG khẳng định công ty đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt những chiếc TV như vậy ra thị trường.

Tại CES 2020, giới công nghệ cũng chứng kiến nhiều sản phẩm uốn cong nổi bật, ví dụ như nguyên mẫu màn hình gập của TCL, nguyên mẫu laptop màn hình gập của Intel và laptop màn hình gập Concept Ori.;

Tiến Thanh

Chủ đề khác