VnReview
Hà Nội

Thời tiết các tỉnh miền Bắc: cả Tết Nguyên đán mưa rét

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hôm nay, 16/1, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Trời chuyển rét từ 16/1 trên toàn miền Bắc

Dự báo khoảng chiều nay 16/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều nay 16/01 ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; tối và đêm nay ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 17/01 trời chuyển rét.

Từ chiều đến đêm nay 16/01, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

;Khu vực Hà Nội đêm nay 16/01 có lúc có mưa, mưa nhỏ; ngày 17/01 trời chuyển rét.

Thời tiết Hà Nội những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý

Từ ngày 16/1 cho đến 28 Tết, Hà Nội sẽ có những ngày mưa và nắng đan xen, trong đó nhiệt độ thấp nhất là các ngày 22, 23, 24, 25, 26 tháng Chạp, trung bình 14-18 độ C. Đến 27, 28, 29 tháng Chạp trời sẽ ấm lên, để rồi ngày 30 và toàn bộ 3 ngày Tết trời sẽ mưa rét, nhiệt độ từ 15-18 độ C. Trời sẽ khô ráo nhưng lạnh trong các ngày sau Tết và đầu tháng 2.

Các tỉnh miền Bắc nhưBắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hoá… có nền nhiệt tương tự Hà Nội.

Sapa Tết Canh Tý mưa rét

Bắt đầu từ nửa cuối tháng 1, nhiệt độ tại Sapa giảm khoảng 5 độ C so với ngày 15/1, giữ nhiệt độ trong khoảng từ 17 độ C và tăng dần đến 21 độ C từ nay đến 28 Tết, thỉnh thoảng có mưa. Từ ngày 29 Tết, nhiệt độ lại giảm xuống 17 độ C và tiếp tục giảm sâu suốt trong dịp Tết và sau Tết, xuống tới 10 độ C. Đặc biệt tất cả các ngày Tết mưa và rét đậm. Những ngày sau Tết và đầu tháng 2 trời vẫn rét đậm nhưng âm u, không mưa.

Các tỉnh miền núi phía Bắc nhưLai Châu, Điện Biên, Hà Giang… có dự báo thời tiết tương tự Sapa.

Huế đón năm mới trong mưa

Tuần lễ trước Tết, Huế có những ngày nắng đẹp và nhiệt độ khá mát mẻ, nằm trong khoảng 28-31 độ C, nhưng toàn bộ các ngày mồng 1, 2, 3 Tết và các ngày sau Tết, Huế có mưa từ mưa vừa đến mưa to, nhiệt độ dao động từ 23-27 độ C.

Đà Nẵng mưa cả tuần Tết

Tương tự nhưHuế, Đà Nẵng cũng đón năm mới bằng những cơn mưa vừa, nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2 độ C, duy trì từ 23-30 độ C.

Các tỉnh miền Trung khác có kiểu thời tiết và khí hậu tương tự Đà Nẵng

Nha Trang Tết Canh Tý có nắng, trời mát mẻ

Các tỉnh phía Nam may mắn không gặp mưa dịp Tết, trong đó Nha Trang có 3 ngày Tết mát mẻ với nhiệt độ 27-28 độ C vào ban ngày và khoảng 20 độ C vào ban đêm. Ngay sau Tết trời có mưa trong 3 ngày rồi nắng ấm trở lại.

Đà Lạt nắng ấm suốt Tết

Tết này có lẽ Đà Lạt là điểm đến lý tưởng, vì suốt những ngày Tết trời không mưa, nhiệt độ lý tưởng từ 22-26 độ C. Trời lạnh hơn một chút khi chuyển sang tháng 2.

TP.HCM: nắng nóng, nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm

Trái ngược với Hà Nội, người Sài Gòn sẽ có một cái Tết khá nóng nực, nhiệt độ trung bình 34-36 độ C, cao hơn trung bình nhiều năm từ 3-4 độ C.

Phú Quốc thời tiết rất đẹp Tết Canh Tý 2020

Nhiệt độ của Phú Quốc cả trước, trong và sau Tết đều giữ ổn định ở mức 29-30 độ C, trời nắng và không mưa, rất lý tưởng cho các chuyến du xuân.

Hương Mai

Chủ đề khác