VnReview
Hà Nội

1.287 người nhiễm virus corona ở TQ, 41 người thiệt mạng

Trung Quốc xác nhận đã có 1.287 bệnh nhân nhiễm virus corona cho tới hết ngày 24/1 với số người tử vong đã tăng tới 41 người.

Con số này được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 25/1.

15 trường hợp tử vong mới đều là ở Vũ Hán, theo Ủy ban Y tế của tỉnh Hồ Bắc. Ủy ban cũng thông báo có 180 ca nhiễm mới trên toàn tỉnh với 77 trường hợp là ở Vũ Hán.

Loài virus khởi nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, từ cuối tháng 12/2019 giờ đã lan tới hơn 10 thành phố lớn của nước này, gồm cả Bắc Kinh và Thượng Hải.

Cảnh sát gác ở ga Hankou ở thành phố Vũ Hán sau khi lệnh phong tỏa đi lại được ban bố. Ảnh: AFP.

Hơn 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus corona đến từ Trung Quốc.

Thảm họa virus corona xảy ra và thời điểm tệ nhất với Trung Quốc khi hàng trăm triệu dân của nước này di chuyển về quê và ra nước ngoài để ăn mừng Tết Nguyên đán.

11 thành phố bị phong tỏa đi lại ở tỉnh Hồ Bắc để ngăn virus corona lây lan. Đồ họa: Maps4news.com.

Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp và Nepal.

Pháp đã xác nhận có ba trường hợp nhiễm virus viêm phổi cấp corona, với hai bệnh nhân ở Paris và một ở Bordeux ở phía tây nam.

Tình trạng lan nhanh của virus corona đáng báo động nhưng hiện còn nhiều yếu tố chưa rõ về virus này như mức độ nguy hiểm hay khả năng lây nhiễm giữa người với người có dễ dàng hay không. Virus corona có thể dẫn tới viêm phổi và có thể gây chết người.

Các địa phương đã có người lây nhiễm virus corona ở Trung Quốc. Đồ họa: Maps4news.com.

WHO hôm 23/1 đã tuyên bố "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" đối với virus này nhưng chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Trung Quốc đã buộc phải hủy một loạt các hoạt động tổ chức ăn mừng Tết Nguyên đán.

Khu vực tham quan ở Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh, Disneyland ở Thượng Hải và một phần Vạn Lý Trường Thành đã buộc phải đóng cửa để ngăn nguy cơ lây lan virus.

Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát, đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thành phố để làm nơi cách ly và điều trị virus corona, tương tự trung tâm giúp Bắc Kinh kiềm chế SARS 17 năm trước.

Theo Zing

Chủ đề khác