VnReview
Hà Nội

5 mẹo giảm cân sau Tết hiệu quả mà không tốn thời gian

Mình quá bận… Minh không có thời gian… Thứ hai tới mình sẽ bắt đầu tập… Nghe quá quen thuộc rồi đấy. Chúng ta đều tự nói với mình những lời này mỗi khi suy nghĩ đến việc giảm cân, nhất là sau kỳ nghỉ Tết đầy ắp đồ ăn.

Trong cuộc sống tấp nập hiện nay, chúng ta rất khó để duy trì một lối sống khỏe mạnh. Và nó còn khó hơn khi nhìn bạn bè xung quanh khỏe mạnh và tràn trề năng lượng mỗi ngày. Làm sao họ có vẫn có thể tham gia thể dục thể thao trong khi bận rộn như thế chứ?

Thực tế là do bản thân chúng ta chưa đặt sức khỏe của mình vào sự ưu tiên hàng đầu, nếu không nói là nó đang ở cuối cùng danh sách. Chỉ cần nghỉ ngơi, chế độ ăn hợp lý và thường xuyên vận động không chỉ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, tăng khả năng tập trung cũng như hiệu quả làm việc.

Tin vui là với những mẹo dưới đây, bạn có thể tận dụng một ít thời gian mỗi ngày để vận dộng và xây dựng những thói quen có lợi cho sức khỏe trong cuộc sống đầy bận rộn của bạn.

1. Calisthenic

Ai bảo rằng phải đến phòng gym mới có thể tập luyện? Không cần đăng ký thành viên tại phòng gym, không cần thiết bị tập luyện, bạn vẫn có thể rèn luyện bằng chính trọng lượng cơ thể bằng phương pháp Calisthenic, hay còn gọi là Bodyweight Training, hay Bodyweight Exercises.

Những bài tập này sử dụng chính trọng lượng cơ thể của bạn để rèn luyện các cơ. Một bài tập toàn thân mỗi ngày sẽ giúp rèn luyện các nhóm cơ chính trên cơ thể và tăng cường cơ tay, chân. Các bài tập theo phương pháp này không cần bất cứ thiết bị chuyên dụng hay trang bị hỗ trợ nào và có thể tập luyện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Chính vì lý do này Calisthenic đã trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng.

2. Sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động

Đi chơi không có nghĩa là bạn được phép quên nhiệm vụ! Hiện có rất nhiều ứng dụng di động giúp bạn tập luyện mỗi ngày và chúng hoàn toàn miễn phí. Những ứng dụng này có thể trở thành huấn luyện viên theo dõi lịch tập hàng ngày mà không cần phải đến phòng gym và thuê PT. Hầu hết những ứng dụng này đều hướng dẫn các bài tập tại chỗ giúp bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu.

Ví dụ như ứng dụng Nike+ Training Club cung cấp nhiều loại bài tập khác nhau, Daily Yoga còn có các bài hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu. Nếu bạn không có nhiều thời gian, đừng lo, ứng dụng Johnson & Johnson 7 Minute Workout sẽ giúp bạn tràn trề năng lượng chỉ với 7 phút mỗi ngày!

3. Lựa chọn chén, đĩa nhỏ hơn

Ngoài vận động, bạn còn cần phải thay đổi chế độ ăn của mình. Khi đi du lịch hoặc các cuộc hội họp, những bữa buffet sẽ là một vấn đề lớn. Bạn rất dễ ăn quá nhiều, nhất là với những chiếc đĩa khổng lồ được phục vụ trong các bữa buffet.

Từ nay trở đi, bạn nên sử dụng chén, đĩa nhỏ hơn vì đã có nghiên cứu khoa học chứng minh rằng kích thước chén, đĩa ăn sẽ ảnh hưởng đến lượng thức ăn chúng ta tiêu thụ. Thay đổi kích thước chén, đĩa là một mẹo giúp đánh lừa não của bạn rằng bạn đang ăn một đĩa đầy ụ thức ăn và ngăn bạn đi vài vòng nữa để lấy thêm thức ăn. Mẹo này có thể giúp bạn giảm khoảng 10% lượng thức ăn tiêu thụ đấy.

4. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng góp phần duy trì cuộc sống khỏe mạnh của bạn. Thực tế, dù bạn có tích cực vận động, ăn uống lành mạnh đến đâu thì ngủ không đủ giấc vẫn tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Con số mà các nhà khoa học đưa ra là 7 đến 9 tiếng cho một giấc ngủ có lợi cho sức khỏe, nhưng hầu hết chúng ta chỉ có thể ngủ khoảng 6 tiếng. Hơn nữa, ngủ đủ giấc vào mỗi đêm còn giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc vào ngày hôm sau và cuộc sống của bạn sẽ tràn đầy năng lượng hơn. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm nhé.

5. Bắt tay vào tập luyện ngay!

Điều thứ 5 này không hẳn là một mẹo, nhưng bạn phải nhớ rằng thứ duy nhất cản trở con đường hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh hơn là chính bạn, chứ không phải là lịch trình bận rộn hàng ngày kia. Kết quả cuối cùng chỉ đến khi bạn bắt đầu bắt tay vào thực hiện. Bạn có thể lên kế hoạch ăn kiêng, tải ứng dụng tập luyện về, lên mạng nghiên cứu hàng đống chương trình giảm cân… nhưng kết quả sẽ không bao giờ đến nếu bạn không tập luyện và bám sát kế hoạch đề ra.

Bạn cần nhớ rằng cơ thể này là thứ duy nhất bạn sỡ hữu từ lúc sinh ra cho đến khi chết đi. Hãy chăm sóc nó tốt nhất khi còn có thể và nó sẽ phục vụ bạn tốt nhất.

Minh Bảo – Theo Malaysia Healthcare

Chủ đề khác