VnReview
Hà Nội

Đại học Bách khoa HN chế tạo thành công bộ test nhanh virus corona, giá rẻ

Nhóm nghiên cứu Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết đã chế tạo thành công sinh phẩm RT - LAMP phát hiện nhanh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Đại học Bách khoa HN chế tạo thành công bộ test nhanh virus corona, giá rẻ

TS Lê Quang Hòa cùng đồng nghiệp tại phòng thí nghiệm tại Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: HUST

Theo VTV, với phương pháp mới này, chỉ sau 70 phút cho toàn bộ quy trình (bao gồm cả tách chiết RNA và phản ứng khuếch đại) sẽ cho kết quả ngay. Trong khi đó, phản ứng RT - PCR thông thường phải mất 240 phút cho cả quy trình. Giá thành sản xuất mỗi test của nhóm nghiên cứu là 350.000 đồng, trong khi đó giá sản xuất bộ test RT - PCR là 1 triệu đồng. So với các kỹ thuật sinh học phân tử khác, RT - LAMP có thiết bị đơn giản, khả năng ứng dụng tại hiện trường, độ nhạy và độ đặc hiệu cao (tương đương với real - time RT - PCR).

Nhóm nghiên cứu bao gồm TS. Lê Quang Hòa và TS. Nguyễn Lê Thu Hà, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đến sáng nay, số ca nhiễm bệnh tại Việt Nam lên đến 14, trong đó có 9 người ở Vĩnh Phúc. Ba bệnh nhân đã được chữa khỏi và ra viện.;

Ngọc Ánh

Chủ đề khác