VnReview
Hà Nội

Trung Quốc dùng đông y chữa trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, các bác sỹ tại nước này đang sử dụng phương pháp y học cổ truyền hay đông y cho khoảng chục ngàn bệnh nhân nhiễm virus corona.

Wang Hesheng, người đứng đầu ủy ban y tế của Hồ Bắc cho biết, các bác sỹ đang áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp (TCM). Theo đó ngoài sử dụng thuốc tây, các bác sỹ còn sử dụng thêm các bài thuốc đông y để chữa trị cho bệnh nhân.

Tính đến nay, phương pháp TCM này đã được áp dụng trên hơn một nửa số ca nhiễm virus corona tại Hồ Bắc, tâm điểm của dịch bệnh. Con số này tương đương với khoảng hơn 28 ngàn người đã được chữa bằng đông y.

Ông Wang chia sẻ: "Những nỗ lực của chúng tôi đã cho thấy những kết quả khả quan". Hiện tại các chuyên gia đầu ngành về phương pháp chữa trị đông tây y kết hợp đã được điều động tới Hồ Bắc để giúp các bác sỹ dập dịch. Ước tính con số lên tới 2,2 ngàn người.

Theo Bloomberg, Wang hiện là một trong những quan chức hàng đầu về nỗ lực chống lại dịch bệnh Covid-19. Ông hiện là phó chủ tịch Ủy ban Y tế quốc gia và cũng vừa được bổ nhiệm làm thành viên của Ủy ban thường trực Hồ Bắc. Chỉ vài ngày sau khi được bổ nhiệm, ông và chính quyền Hồ Bắc đã công bố sẽ thay đổi phương pháp thống kê số người nhiễm, bao gồm cả những người được chuẩn đoán bằng quét CT. Đó cũng là lý do khiến gần 15 ngàn người bị liệt vào danh sách nhiễm bệnh.

Đời sống của người dân tại Hồ Bắc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đường phố bị phong tỏa, các bệnh viên luôn trong tình trạng quá tải tới nỗi phải xây dựng gấp hai bệnh viện dã chiến ở vùng ngoại ô và trưng dụng nhiều địa điểm để mở bệnh viện.

Trước tình hình trên, chính phủ Trung Quốc đã điều động hàng ngàn các bác sỹ, y tá tới tuyến đầu Hồ Bắc để chống dịch. Đã có những triển vọng lạc quan về khả năng dịch bệnh có thể bị đẩy lùi khi tới mùa xuân. Tuy nhiên khó khăn là nguồn cung vật dụng y tế tại Hồ Bắc đang vô cùng khan hiếm.

Cho đến nay vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị hay biện pháp phòng ngừa tốt nhất để chống lại virus corona gây ra dịch Covid-19. Sự lây lan nhanh chóng và chủng virus này cộng với độc tính khá mạnh đã khiến ít nhất 69 ngàn người bị nhiễm và khoảng 1,6 ngàn người tử vong.

Mai Huyền theo Bloomberg

Chủ đề khác