VnReview
Hà Nội

Xiaomi được cấp bằng sáng chế khẩu trang thông minh có cảm biến thu thập dữ liệu thời gian thực

Khẩu trang là vật dụng giúp bảo vệ người dùng khỏi những vấn đề môi trường, chẳng hạn như ô nhiễm không khí, cũng như ngăn chặn sự ảnh hưởng bởi virus. Nhu cầu về khẩu trang đang ngày càng tăng bởi sự bùng phát virus corona Covid-19.

Xiaomi được cấp bằng sáng chế khẩu trang thông minh có các cảm biến thu thập dữ liệu thời gian thực

Dù Xiaomi đã bán khẩu trang tại quê nhà của mình, thế nhưng, công ty này cũng vừa được cấp một bằng sáng chế về "khẩu trang thông minh" mới từ Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO).

Bằng sáng chế này tiết lộ rằng khẩu trang thông minh sắp tới của Xiaomi sẽ được trang bị một bộ phận tính toán cho bộ vi xử lý nhằm thu thập mọi dữ liệu từ các cảm biến trên khẩu trang thu thập được.

Dữ liệu thu thập được sẽ lưu trên khẩu trang bằng một mô-đun lưu trữ và cũng có thể chuyển sang các thiết bị khác thông qua một mô-đun kết nối. Nó cũng có một viên pin tích hợp bên trong nhằm cung cấp năng lượng cho bộ lọc không khí có sẵn.

Xiaomi được cấp bằng sáng chế khẩu trang thông minh có các cảm biến thu thập dữ liệu thời gian thực

Chiếc khẩu trang này cũng sẽ đi kèm với các cảm biến như gia tốc kế và con quay hồi chuyển nhằm xác định xem người dùng đang di chuyển hay đứng yên. Những cảm biến trên khẩu trang thông minh của Xiaomi sẽ ghi lại các dữ liệu như tổng thời gian đeo, độ hấp thụ ô nhiễm, nhịp thở, số lần thở cũng như nhiều con số khác.

Chiếc khẩu trang này cũng có thể kết nối với ứng dụng trên di động để người dùng có thể xem mọi dữ liệu theo thời gian thực cũng như cung cấp thông tin về thời tiết và chất lượng không khí tại thành phố của người dùng. Có vẻ như, khẩu trang thông minh này cũng sẽ có thể phát hiện các bất thường về hô hấp tiềm ẩn bên trong và đề xuất một phương pháp thở lành mạnh hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bằng sáng chế của Xiaomi vừa mới được cấp. Công ty không tiết lộ liệu họ có kế hoạch tung ra một sản phẩm như vậy ra thị trường hay không. Ngay cả nếu có, không có gì đảm bảo rằng khẩu trang thông minh này sẽ sớm được bán trên thị trường.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác