VnReview
Hà Nội

Xiaomi: Công nghệ sạc nhanh mới có thể sạc đầy 4.000mAh chỉ trong 40 phút

Ngày trước, sạc không dây thường cho tốc độ chậm hơn sạc có dây. Nhưng trong hơn một năm trở lại đây, công nghệ sạc không dây đã có nhiều bước tiến mới.

Trong số đó, Xiaomi là nhà sản xuất tiên phong phát triển nhiều công nghệ sạc không dây tiên tiến. Và mới đây nhất, hãng đã trình diễn công nghệ sạc không dây công suất 40W thông qua một đoạn clip đăng tải trên Weibo:

Đoạn video cho thấy một chiếc smartphone có dung lượng pin 4.000mAh được sạc không dây từ mức 1% và đạt 50% chỉ chưa đầy 20 phút. Sau đó 20 phút, tức 40 phút thiết bị đã được sạc đầy 100% pin.

Đây được xem là bước tiến lớn đối với Xiaomi, đưa công nghệ sạc không dây 40W trở thành đối thủ trực tiếp với giải pháp sạc có dây đến từ Huawei. Hiện nay các smartphone cao cấp của Huawei thường được trang bị sạc có dây 40W, cho khả năng nạp đầy viên pin dung lượng 4.200mAh chỉ trong vòng 1 giờ.

Có thể thấy, màn trình diễn của Xiaomi dù sử dụng viên pin nhỏ hơn, chênh lệch 200mAh nhưng vẫn cho tốc độ cực kỳ nhanh, nhanh hơn hẳn so với công nghệ sạc có dây của Huawei. Cũng như cho thấy tính khả thi của công nghệ sạc không dây 40W trên smartphone.

Trước đó, Xiaomi đã từng trình diễn công nghệ sạc dây có công suất lên đến 100W vào cuối năm ngoái. Nhưng khi ra mắt flagship Mi 10 Pro, nhà sản xuất Trung Quốc đã cắt giảm công suất sạc xuống còn 50W, đi kèm sạc không dây 30W.

Nhiều khả năng, giải pháp sạc không dây 40W có thể được thương mại hóa và sử dụng thực tế, vì nó không quá chênh lệch so với công nghệ sạc hiện tại trên Mi 10 Pro. Xiaomi cũng cho biết thêm, chiếc smartphone được thử nghiệm trong đoạn clip cũng chính là Mi 10 Pro. Tuy nhiên đây chỉ mới là thử nghiệm ban đầu.

Thái Âu theo Android Authority

Chủ đề khác