VnReview
Hà Nội

Xiaomi muốn ốp lưng vừa có thể lưu trữ pin vừa sạc không dây

Xiaomi vừa nộp hồ sơ lên Hội Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) xin đăng ký độc quyền thiết kế ốp lưng.

Điểm đặc biệt của thiết kế này là có thể sử dụng tính năng sạc ngược không dây trên smartphone để sạc cho các thiết bị khác như tai nghe.

Theo Gizmochina, bằng sáng chế ghi rõ: "Ngoại hình sản phẩm theo hơi hướng của một phụ kiện di động. Nó có thể sử dụng để cất giữ và sạc pin cho tai nghe không dây". Qua hình ảnh render, ta có thể thấy đây là một mẫu ốp lưng có phần "u nhô lên" để giữ tai nghe, đồng thời đóng vai trò như trạm sạc không dây.

Hiện tại, Xiaomi không có smartphone nào hỗ trợ sạc không dây nên loại trừ khả năng, hãng sẽ thương mại hóa bằng sáng chế. Cùng với đó, có thể trong tương lai Xiaomi sẽ cho ra mắt bộ đôi điện thoại và tai nghe có hỗ trợ sạc không dây.

Tuy nhiên, xét về mặt công thái học, phụ kiện này sẽ không dễ cho vào túi quần với một cục "u bướu" nhô lên, gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Mặt khác, nhiều khả năng nó có thể tháo rời. Người dùng có thể gỡ ra khi không cần thiết và gắn vào để sạc tai nghe. Cùng với đó, ý tưởng này chỉ mới dừng lại ở bằng sáng chế nên không biết khi nào Xiaomi mới hiện thực hóa.

Thái Âu

Chủ đề khác