VnReview
Hà Nội

Redmi tuyên bố có thể đưa cảm biến vân tay dưới màn hình LCD thành công

Xuất hiện cũng khá lâu trên thị trường, đến nay cảm biến vân tay trong màn hình đã và đang dần trở nên phổ biến trên các mẫu máy flagship và một số thiết bị tầm trung. Đặc điểm chung của chúng là đều sử dụng tấm nền OLED.

Trong năm nay, các công ty nghiên cứu bảo mật sinh trắc học như Goodix đã xác nhận có thể giúp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình tương thích với tấm nền LCD trên smartphone. Và giờ, Tổng giám đốc Redmi, Lu Weibing thông báo họ đã có thể làm điều tương tự.

Theo Android Authority, Redmi đã cho đăng tải một đoạn video lên Weibo, trình diễn khả năng hoạt động của cảm biến vân tay dưới màn hình LCD. Đồng thời giải thích cách thức hoạt động của công nghệ này.

Công nghệ cảm biến trên màn hình OLED có thể sử dụng các điểm ảnh để đọc thông tin vân tay người dùng, khi đó chúng sẽ phát sáng ngón tay và quét qua nhiều lần. Nhưng với LCD, loại màn hình luôn có đèn nền bên dưới thì mọi thứ sẽ phức tạp hơn đôi chút.

Tuy nhiên, Lu Weibing tuyên bố vấn đề đã được giải quyết nhờ ánh sáng của tia hồng ngoại. "Sáng kiến sử dụng vật liệu phủ có độ xuyên thấu cao đã cải thiện đáng kể khả năng truyền đi của ánh sáng hồng ngoại xuyên qua màn hình và đọc dấu vân tay", Giám đốc điều hành Xiaomi và Redmi giải thích.

Cụ thể hơn, máy phát bên dưới màn hình sẽ chiếu ánh sáng hồng ngoại. Sau khi vân tay được đặt lên vị trí cố định, máy quét sẽ chạy qua một lần để thu thập thông tin, sau đó lặp lại nhiều lần như vậy để hoàn tất quá trình xác thực.

Hy vọng giải pháp này sẽ theo kịp tốc độ và tính chính xác của cảm biến vân tay dưới tấm nền OLED. Cũng như không biết rằng nó có thể mở rộng phạm vi nhận diện lớn hơn hay không, hay chỉ tương đương với một vùng nhỏ.

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc Redmi sẽ thương mại hóa và bán ra một mẫu smartphone LCD có trang bị công nghệ này trong năm 2020. Nhưng nếu được chọn, bạn sẽ trung thành với cảm biến vân tay vật lý hay bên trong màn hình tiên tiến?

Thái Âu

Chủ đề khác