VnReview
Hà Nội

Nhật Bản phát triển thuốc trị được virus Corona mới

Chính phủ Trung Quốc cho biết loại thuốc trị cúm do một thành viên của tập đoàn Fujifilm Holdings phát triển, có hiệu quả chống lại virus Corona mới.

Trung Quốc đã tiến hành các nghiên cứu về thuốc điều trị COVID-19. Ảnh: Ap

Trung Quốc dự định sẽ chính thức khuyến nghị sử dụng thuốc này để điều trị COVID-19. Fujifilm Toyama Chemical là đơn vị phát triển thuốc favipiravir, được bán ra thị trường dưới nhãn hiệu Avigan.

"Loại thuốc này có mức độ an toàn cao và hiệu quả điều trị rõ ràng", Zhang Xinmin, giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Trung Quốc, thuộc Bộ Khoa học, cho biết trong một cuộc họp báo. Fujifilm Toyama Chemical đã phát triển loại thuốc này vào năm 2014, và thuốc đã được cung cấp cho các bệnh nhân ở Nhật Bản để điều trị virus Corona mới kể từ tháng Hai.

Nikkei Asean Review cho biết vào sáng sớm hôm nay (18/3), cổ phiếu của Fujifilm không được giao dịch Tokyo do có quá nhiều lệnh đặt mua sau khi có thông báo của chính phủ Trung Quốc.

Công ty dược phẩm Chiết Giang Hisun đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho favipiravir với Fujifilm vào năm 2016. Nhà sản xuất thuốc đã nhận được giấy phép sản xuất thuốc từ chính quyền Trung Quốc vào tháng Hai và có thể tăng sản lượng.

Thử nghiệm lâm sàng đã được thực hiện tại các bệnh viện ở Vũ Hán và Thâm Quyến, với 200 bệnh nhân tham gia. Kết quả xét nghiệm cho thấy những người sử dụng thuốc đã âm tính trong thời gian ngắn hơn, và các triệu chứng viêm phổi được cải thiện nhanh hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác