VnReview
Hà Nội

Một phụ nữ Mỹ xét nghiệm dương tính với Covid-19 dù không rời nhà trong 3 tuần

Người phụ nữ tại thành phố Charlotte, tiểu bang Bắc Carolina đã được phát hiện nhiễm Covid-19 dù cô khẳng định không hề rời khỏi nhà trong suốt 3 tuần.

Theo đài WCNC, nguyên nhân khiến người phụ nữ tên Rachel Brummert bị nhiễm Covid-19 dù không ra khỏi nhà trong 3 tuần có thể do người này đã tiếp xúc trước đó với người nhiễm bệnh mà không hề hay biết.

Trường hợp của Brummert khiến các nhà khoa học khá băn khoăn vì không biết virus lây lan qua đường nào vào cơ thể bệnh nhân. Dịch Covid-19 thường lây chủ yếu qua dịch của người nhiễm và các bề mặt có chứa virus.

Theo điều tra y tế, Brummert là một bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh cao vì cô mắc chứng rối loạn tự miễn dịch. Đó là lý do Brummert rất lo sợ và quả quyết rằng cô ở trong nhà suốt 3 tuần qua. Nhưng trước đó 3 tuần, cô kể có tới một hiệu thuốc.

Rachel Brummert kể: "Tôi rất sợ hãi. Đây là căn bệnh nặng nhất mà tôi từng mắc phải. Khi tôi phải nghe đến việc người phải đeo máy thở, nó làm tôi thực sự hoảng sợ. Tôi thực sự hy vọng tôi có thể ở trong nhà và thoát khỏi đại dịch kia".

Những người tiếp xúc duy nhất với Brummert được cho là dược sỹ tại hiệu thuốc, chồng cô (hiện đang ở trong một phòng riêng) và một người phụ nữ tình nguyện. Thật không may người phụ nữ tình nguyện viên kia sau đó được xét nghiệm cho ra kết quả dương tính với Covid-19.

Brummert quả quyết: "Tôi không có bất cứ tiếp xúc nào, thậm chí còn không động vào cô ấy". Cô thậm chí còn khẳng định, cô đeo găng tay thường xuyên khi tiếp xúc với mọi thứ xung quanh, ví dụ như khi nhận thư. Ngoài ra cô hầu như tránh mọi tiếp xúc bên ngoài và thậm chí không đặt cả bữa ăn từ nhà hàng.

Bây giờ Brummert đang phải vật lộn với các triệu chứng như ho, sốt, đau đầu và khó thở. Cô chia sẻ: "Trước đây tôi không bao giờ gặp bất cứ điều gì như thế này. Tôi đã từng mắc cúm. Nhưng nó không phải là cúm. Nó như thể một con quái vật vậy".

Câu chuyện của Brummert cho thấy, bất kể nguồn lây nhiễm đến từ đâu thì nó là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của dịch Covid-19. Đây là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khi virus SARS-CoV2 có thể lây nhiễm qua nhiều đường trước khi tiếp cận hệ hô hấp của con người.

Chính vì vậy ngoài việc phải liên tục đeo khẩu trang ở nơi công cộng thì việc sát khuẩn tay sau khi tiếp xúc với các vật thể xung quanh tiềm ẩn nguy cơ chứa virus cũng rất quan trọng.

Trước đó các nhà khoa học cũng chỉ ra nhiều ca bệnh nhiễm Covid-19 dù không có biểu hiện lâm sàng hoặc thậm chí phát bệnh sau hơn 23 ngày ủ bệnh. Nguy hiểm hơn cả là những trường hợp có biểu hiện dương tính giả hoặc âm tính giả, gây khó khăn cho việc xác định một người thực sự đã phục hồi hay chưa.

Tiến Thanh

Chủ đề khác