VnReview
Hà Nội

Loài động vật nào mạnh nhất hành tinh?

Hãy cùng tìm hiểu sức mạnh của các loài động vật qua những con số.

animal

Trong trận chiến sinh tồn để giành vị trí "Loài động vật mạnh mẽ nhất hành tinh", một con kangaroo đỏ có thể sẽ xưng vương nhờ những đòn cước với xung lực 344kg khiến bạn phải tan xương nát thịt. Quá trình tiến hóa đã buộc các loài động vật hoang dã phải mài dũa những kỹ năng chiến đấu cùng sức mạnh thể chất để sinh tồn. Muốn sánh được với sức mạnh thuần túy này, loài người phải tăng cường cơ thể bằng các bài tập chuyên biệt và có một chế độ ăn uống thật hợp lý. Nếu tất cả các loài động vật trên thế giới cùng bước vào một cuộc chiến với nhau thì sao?

Dưới đây là một số thông tin bạn cần biết:

80: độ, là góc mở hàm tối đa của một con Quỷ Tasmanian để cắn một tảng thịt hoặc khuôn mặt của kẻ thù. Với góc mở hàm này, một cú cắn của nó sẽ có lực gấp 3,6 lần khối lượng cơ thể của chính nó.

150.000: số đơn vị cơ bắp trong vòi một chú voi châu Á. Mũi của nó có sức mạnh và độ dẻo dai đủ để trữ và phun ra 3,7 lít nước – hoặc nhổ bật gốc một cái cây.

15: milli-giây, là thời gian của một cú đá với lực đủ giết một con rắn hổ mang của loài diều ăn rắn châu Phi. Ở khu vực cận Sahara, những sinh vật săn mồi này chính là một thế lực giúp kiểm soát dân số loài bò sát.

Ok. Bây giờ hãy bước vào vòng đấu đầu tiên. So cước nào!

kick

Trong vòng đấu này, một bậc thầy taekwondo đai đen sở hữu cú đá có vận tốc 218km/h, mà khi chạm vào đối thủ sẽ gây ra lực tác động tương đương 108kg – có thể hành một con kangaroo ra bã. Nhưng một gã gymer thông thường, không được huấn luyện cách tập trung cú đá, chắc chắn sẽ bị knock-out ngay từ hiệp một.

Vòng thứ hai: so sức nâng

push

Vào năm 2016, siêu lực sỹ người Anh Eddie Hall đã lập kỷ lục thế giới (vẫn là kỷ lục cho đến lúc này) bộ môn deadlift khi nâng được đến 500kg, hơn cả cân nặng của một chiếc đàn piano cỡ lớn dùng trong dàn giao hưởng. Để tiện so sánh thì loài voi châu Á có thể nâng được 349kg bằng chiếc vòi của chúng. Kể ra con người cũng đáng gờm đấy.

Vòng ba: so lực cắn

kick

Nếu cú táp kinh hoàng của loài cá sấu nước mặn không bẻ gãy được xương sống của một chú lợn lòi xấu số, thì cú quẫy tử thần dưới nước của nó chắc chắn sẽ tiễn lợn lòi về trời. Với lực hàm lên đến 1 tấn, một con cá sấu có thể dễ dàng đánh bại đối thủ gần nhất của nó là loài hổ, với cú cắn mạnh gấp 6 lần.

Vòng bốn: tỉ lệ sức mạnh so với cân nặng

ti le

Bởi nhưng loài động vật lớn sẽ nặng nề hơn, nên sức mạnh của chúng sẽ bị suy giảm đi nhiều. Ở vòng này, những sinh vật bé nhỏ lại nổi trội: cú đấm của một con tôm bọ ngựa (tôm tít) sẽ tạo ra lực gấp 3.000 lần so với cân nặng của nó, và một con ve thấp hơn chiều dài một chiếc răng đến 1-inch thì có thể đẩy một khối tạ nặng gấp 1.200 lần cân nặng của nó!

Minh.T.T (theo PopSci)

Chủ đề khác